Bác đề xuất 'cấm đường khu vực Hồ Con Rùa để tổ chức Hạt giống yêu thương'

20/12/2017 18:22 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn bác đề xuất 'cấm đường' để tổ chức sự kiện tại khu vực Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa, Q.3, TP.HCM).

Ngày 20.12, Sở GTVT TP.HCM có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về việc không tổ chức các chương trình, sự kiện có chiếm dụng lòng lề đường, vỉa hè gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM.
Phúc đáp công văn của UBND Q.3 (TP.HCM) về đề xuất “cấm đường” để tổ chức sự kiện tại khu vực Hồ Con Rùa, Sở GTVT TP.HCM khẳng định: “Việc chiếm dụng và cấm lưu thông trên các tuyến đường khu vực Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa) để phục vụ sự kiện văn hóa - nghệ thuật Hạt giống yêu thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông tại khu vực, do đây là các tuyến đường dùng làm lộ trình thay thế cho phương án tổ chức lưu thông 1 chiều đường Nguyễn Thị Minh Khai đã áp dụng từ nhiều năm qua”.
Do đó, Sở GTVT không thống nhất việc tổ chức và chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường xung quanh khu vực Hồ Con Rùa theo như đề xuất của UBND Q.3.
Đồng thời, Sở GTVT cảnh báo việc cấm lưu thông trên đường Trần Cao Vân, Phạm Ngọc Thạch và Võ Văn Tần theo như đề xuất của UBND Q.3 sẽ tác động rất xấu đến tình hình giao thông cho cả một khu vực rộng lớn, khả năng gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Hai Bà Trưng, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn và Nguyễn Đình Chiểu là không thể tránh khỏi.
Liên quan đến đề xuất “cấm đường” của UBND Q.3, Sở GTVT còn kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo lãnh đạo 24 quận, huyện trên địa bàn không thực hiện hay cho phép thực hiện việc sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động ngoài mục đích phục vụ giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.