Bắc cầu vào 'ốc đảo' bị phạt 40 triệu đồng: 'Lén' lót ván đi lại ngày tết

24/01/2020 13:18 GMT+7

Trong lúc số phận cây cầu xây không phép chưa được giải quyết, anh Thiện đành phải bắt ván qua lại trong mấy ngày tết.

Ngày 24.1 (30 tết), chúng tôi trở lại thăm vợ chồng nông dân nghèo Nguyễn Văn Thiện (38 tuổi) và Bùi Thị Ngọc Phượng (37 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, H.Cần Giuộc, Long An).
Anh Thiện là người bắc cầu vào “ốc đảo” không xin phép, bị UBND H.Cần Giuộc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng và buộc đập bỏ mà Thanh Niên đã thông tin.

Nhà nghèo, kiếm đâu ra tiền đóng phạt

Khác hẳn khung cảnh nhộn nhịp trên đường, nơi anh Thiện sinh sống yên tĩnh lạ kỳ. Khu vực “ốc đảo” chỉ có mấy căn nhà nhưng tất cả đều đóng cửa. Một số em nhỏ đang bắt cá ven con rạch nhỏ, khi được hỏi thăm đều trả lời “cha mẹ con đi kéo cá chưa về”.
Căn nhà lá nhỏ của anh Thiện cất, mái đã mục nhiều chỗ; hai bên vách gần như trống hoác, nền đất không bằng phẳng… Căn nhà em gái út của anh liền kề cũng cất bằng lá nhưng được trang nền tráng xi măng cho sạch để các con có chỗ ngồi học bài.
Khi gặp được chị Phượng, nét mặt đượm buồn, chị nói: “Anh Thiện làm lụng quanh năm mà có dư nỗi đâu. Thấy mẹ con tôi mỗi lần ra lộ quá vất vả vì lội kênh nên anh “cả gan” bắc cây cầu, nào ngờ bị phạt 40 triệu đồng. Nhà nghèo kiếm đâu ra tiền đóng phạt, nếu cơ quan chức năng dỡ cầu thì cả nhà tôi chỉ biết lội kênh”.

Ngôi nhà lá nghèo xơ xác của vợ chồng anh Thiện nằm giữa “ốc đảo”

ẢNH: KHÔI NGUYÊN

“Mấy ngày Tết không lẽ cứ để cho vợ con và người thân mỗi khi muốn ra đường phải lội xuống kênh?”, anh Thiện nghĩ vậy nên trong lúc chờ ấp tổ chức họp dân lấy ý kiến “số phận” cây cầu, anh “lén” mua ván tạp về lót giữa cây cầu, sau đó tráng xi măng hai bên đầu cầu để con anh và các cháu dắt xe đạp qua lại.

"Tết nhất lội kênh hoài kỳ lắm!"

Theo anh Thiện, hôm UBND xã Phước Vĩnh Đông lập biên bản, cây cầu đã làm hoàn chỉnh phần trụ. “Giờ chỉ cần lót ván là đi được rồi. Chừng nào tháo dỡ thì cơ quan chức năng cứ thực hiện, chứ tết nhất mà cứ phải lội kênh hoài kỳ lắm!”,  anh Thiện nói. 
Ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ địa phương, cho biết đúng là anh Thiện có bắc ván để qua lại cây cầu, song đến giờ không thấy UBND xã nói gì. Anh Thiện chấp nhận phá bỏ cầu nếu họp dân mà ai cũng nhất trí như vậy.
“Tôi muốn con mình thành đạt nên phải học để không như cha mẹ nó khổ cực dài dài mà giờ chưa thoát khỏi cái nghèo. Còn bây giờ, trong mấy ngày tết, dắt được xe đạp qua cầu là vui lắm rồi”, anh Thiện cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.