Bắc Bộ sẽ mưa dồn dập trong bão số 2

17/07/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Các tỉnh vùng Bắc Bộ sẽ có mưa dồn dập trong cơn bão số 2 dự kiến đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình vào cuối tuần này.

(TNO) Các tỉnh Bắc Bộ sẽ mưa dồn dập trong cơn bão số 2, dự kiến đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình vào cuối tuần này.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đến 8 giờ sáng nay 17.7, bão số 2 vẫn mạnh cấp 13, giật cấp 14 - 15 và còn cách Quần đảo Hoàng Sa khoảng 370 km về phía đông đông nam.

Dự báo của Việt Nam và các đài quốc tế đều có chung kết quả cho rằng, cơn bão sẽ đổ bộ vào đảo Hải Nam sau đó tiếp tục đi vào Vịnh Bắc Bộ. Do đang di chuyển trên vùng biển ấm, bão đạt cường độ cực đại với cường độ bão mạnh 15 - 16  trước khi đổ bộ lên đảo Hải Nam vào khoảng trưa ngày mai 18.7.

 Bắc Bộ sẽ có mưa dồn dập trong bão số 2
Nhiều tuyến đường tại thủ đô Hà Nội ngập sâu trong cơn mưa giông sáng nay 17.7 - Ảnh: P.Hậu

Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ông Hoàng Đức Cường cho biết, đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy khi bão số 2 vào Vịnh Bắc Bộ có thể suy yếu chậm trước khi đổ bộ lên đất liền các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hải Phòng và còn có khả năng mở rộng đến Thái Bình. Dự báo khi vào bờ, bão vẫn giữ ở cường độ cấp 11 - 12, giật cấp 12 - 13 có kèm theo sóng biển cao 5 - 6 mét.

Cũng theo ông Cường, do ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa lớn. Trọng tâm vùng mưa dồn dập là các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ gồm Hà Nội, Thái Bình và Hải Phòng với tổng lượng mưa từ 200 - 300 mm, có nơi cục bộ lên tới 350 - 400 mm. Mưa lớn nhất tập trung trong ngày 19 - 20.7. “Các vùng đô thị Hải Phòng và Hà Nội có thể mưa dồn dập trong vài giờ đồng hồ, cần đề phòng các phương án chống úng ngập”, ông Cường cảnh báo.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.