Bắc bộ mưa giông diện rộng

10/04/2021 09:05 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, các tỉnh Bắc bộ đã có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m, ở các tỉnh Bắc bộ đã có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to như: Bắc Quang (Hà Giang) có mưa 97 mm, TP.Việt Trì (Phú Thọ) mưa 45 mm, Nho Quan (Ninh Bình) mưa 35 mm... Dự báo, các tỉnh Bắc bộ sẽ tiếp tục có mưa giông trong những ngày tới, người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, mưa giông diện rộng xuất hiện trong đêm 8 - 9.4 trên địa bàn H.Mường Khương làm hư hỏng nhiều nhà dân, nhiều diện tích hoa màu bị gãy đổ với ước tính thiệt hại gần 300 triệu đồng.
Cùng ngày, Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có văn bản gửi Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ yêu cầu chủ động ứng phó mưa giông, mưa đá. Trong đó, các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh đặc biệt cảnh giác khi dự báo vùng núi các tỉnh này có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.