Bắc bộ mưa ẩm, Nam bộ nắng nóng

25/02/2018 08:52 GMT+7

Không khí lạnh mang theo hơi ẩm từ biển vào đất liền khiến các tỉnh phía đông Bắc bộ sẽ còn mưa ẩm kéo dài, trong khi các tỉnh Nam bộ tiếp tục nắng nóng.

Sáng nay, 25.2, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do bộ phận không khí lạnh đã lệch đông nên khu vực đông Bắc bộ, bao gồm Hà Nội, độ ẩm cao, trời lạnh và mưa nhỏ rải rác.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm thường xảy ra hiện tượng nồm ẩm. Hiện tượng này xuất hiện khi không khí lạnh suy yếu có xu hướng lệch đông mang theo hơi ẩm từ vùng biển vịnh Bắc Bộ vào đất liền các tỉnh đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội.
Độ ẩm trong không khí lớn, trời mưa nhỏ rải rác cũng khiến tầm nhìn trên biển và trên đất liền bị hạn chế và độ ẩm trong không khí luôn duy trì ở mức cao.
Cụ thể, ở các tỉnh phía tây Bắc bộ, độ ẩm trong không khí luôn duy trì từ 60 - 94%, phía đông Bắc bộ từ 68 - 98%, khu vực Hà Nội từ 68 - 97%; trời rét, nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 17 độ C, cao nhất từ 17 - 19 độ C.
Dự báo, thời tiết lạnh, trời mưa nhỏ và ẩm ướt còn duy trì liên tục ở các tỉnh đông Bắc bộ vài ngày tới.
Các tỉnh Nam bộ tiếp tục được dự báo không có mưa, thời tiết nắng nóng ở khu vực miền đông, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Khu vực Tây nguyên phổ biến ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ ban ngày trên 32 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.