Bắc bộ hết nắng nóng, bắt đầu mưa giông diện rộng

30/06/2020 15:28 GMT+7

Sau nắng nóng , các tỉnh Bắc bộ sẽ bước vào đợt mưa giông diện rộng, bắt đầu từ chiều tối và đêm nay, 30.6, kéo dài đến ngày 4.7, lan rộng đến Thanh Hóa.

Chiều nay, 30.6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng hội tụ gió đang thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc bộ.
Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000 m đang hoạt động mạnh dần lên, dự báo từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác. Trong đó, riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, lượng mưa phổ biến 30 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày mai, 1.7, mưa có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc bộ, sau đó lan rộng đến tỉnh Thanh Hoá. Đợt mưa này kéo dài đến ngày 4.7.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội chiều và đêm nay có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Tại các tỉnh nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ, dự báo từ chiều và đêm nay, bắt đầu chịu ảnh hưởng gió mùa tây nam nên các khu vực nói trên sẽ có mưa vừa, mưa to. Mưa giông có khả năng kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.