Bắc bộ đón không khí lạnh cường độ mạnh, vùng núi sẽ có băng giá

03/12/2020 08:34 GMT+7

Các tỉnh Bắc bộ đón đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, dự báo vùng núi có nơi rét đậm, rét hại và có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

Chiều 2.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết các tỉnh Bắc bộ đón đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, dự báo vùng núi có nơi rét đậm, rét hại và có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.
Sau khi ảnh hưởng đến vùng núi phía bắc từ đêm 2.12, sang đến hôm nay (3.12), không khí lạnh lan rộng đến khu vực đông Bắc bộ, bắc Trung bộ. Không khí lạnh sẽ khiến các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ tiếp tục có rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Dự báo từ đêm 3.12, nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ phổ biến khoảng 11 - 14 độ C, vùng núi 7 - 10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C...
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi từ hôm nay (3.12) tiếp tục có mưa, mưa rào. Không khí lạnh gây ra thời tiết xấu trên vùng biển vịnh Bắc bộ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.