Bắc bộ đón không khí lạnh cực mạnh, Mẫu Sơn rét 8,8 độ C

15/12/2020 07:43 GMT+7

Khu vực vùng núi cao như Y Tý, Fansipan (Lào Cai); Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Chiều 14.12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong ngày thời tiết các tỉnh Bắc bộ trở rét, nhiệt độ giảm sâu. Lúc 13 giờ cùng ngày, nhiệt độ tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất ở khu vực Bắc bộ, với 8,8 độ C; tại Trùng Khánh (Cao Bằng) rét 11 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, đây là đợt không khí lạnh có cường độ rất mạnh, lan rộng khắp các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ gây ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm nay.
Trong đó, vùng trọng tâm rét sẽ tập trung ở các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai khi đây là những khu vực nằm sâu trong khối không khí lạnh.
Dự báo, nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và bắc Trung bộ trong khoảng 11 - 14 độ C, vùng núi 8 - 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Đặc biệt, khu vực vùng núi cao như Y Tý, Fansipan (Lào Cai); Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Không khí lạnh cường độ mạnh sẽ gây ra hiện tượng thời tiết xấu ở vịnh Bắc bộ với gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 3 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.