Bà Trương Thị Mai làm việc tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
03/04/2019 20:35 GMT+7

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư về thực hiện Nghị quyết 24-NQ/TW do Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai dẫn đầu làm việc tại Bình Thuận trong hai ngày 2 và 3.4

Sáng ngày 3.4, đoàn công tác do bà Trương Thị Mai dẫn đầu đã có buổi làm việc với tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận để nghe báo cáo về thực hiện NQ 24 của T.Ư Đảng về chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Trước đó, ngày 2.4, đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tại Huyện ủy Bắc Bình và về làm việc với Đảng ủy xã Phan Thanh (H.Bắc Bình).
Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai thăm hỏi và tặng quà cho các già làng có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số H.Bắc Bình Ảnh: Quế Hà
Sau khi nghe các thành viên Đoàn kiểm tra và các sở, ngành của Bình Thuận báo cáo, bà Trương Thị Mai biểu dương những nỗ lực của Bình Thuận trong công tác phát triển kinh tế, xã hội và đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh.
Đặc biệt đồng bào Chăm (hơn 40 nghìn người) có tỷ lệ hộ nghèo rất thấp. Công tác giáo dục, y tế ở vùng dân tộc thiểu số được quan tâm. Bình Thuận còn có chương trình dạy chữ Chăm cho học sinh tiểu học.
Bà Trương Thị Mai cho rằng một số mô hình về an ninh trật tự trong vùng đồng bào của Bình Thuận là rất tốt, cần nhân rộng trên cả nước.
Bà Trương Thị Mai tặng học bổng cho học sinh nghèo xã vùng cao Phan Điền Ảnh: Quế Hà
Tuy nhiên, Trưởng ban Dân vận T.Ư yêu cầu Bình Thuận quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào, vì cuộc sống của đồng bào là quan trọng nhất. Những địa bàn còn nhiều hộ nghèo thì phải tìm nguyên nhân để có giải pháp thích hợp tháo gỡ. Phải giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội vì hiện nay tình hình tội phạm về ma túy đã len lỏi vào vùng đồng bào dân tộc...
Chiều 3.4, bà Trương Thị Mai đã về thăm bà con đồng bào Raglai ở xã Phan Điền, thăm và tặng 25 phần quà cho các già làng có uy tín của các dân tộc H.Bắc Bình đồng thời tặng 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo xã Phan Điền (H.Bắc Bình).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.