Bà Tạ Thị Diệu Liên được ủy quyền làm... giám đốc điều hành?

30/03/2021 05:42 GMT+7

Liên quan vụ Chồng làm Phó giám đốc Sở Y tế, vợ tham gia đấu thầu vật tư y tế ( Thanh Niên đã thông tin), ngày 29.3, PV Thanh Niên đã liên hệ với một số đơn vị để tìm hiểu thêm thông tin.

PV Thanh Niên đã liên hệ với ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Cà Mau - nơi nhận những văn bản của Công ty CP Vạn Phúc được ký tên giám đốc là bà Tạ Thị Diệu Liên (vợ ông Nguyễn Hoàng Sa, Phó giám đốc Sở Y tế phụ trách mảng bảo hiểm y tế (BHYT), đấu thầu thuốc, vật tư y tế Cà Mau). PV nêu vấn đề, hằng năm BHXH tỉnh Cà Mau đều tổ chức thẩm định điều kiện pháp lý để ký hợp đồng khám chữa bệnh (KCB) BHYT, thì ông Kiên nói: “Do bà Tạ Như Ý (đại diện pháp luật của Công ty CP Vạn Phúc - PV) có ký ủy quyền nên giữa BHXH và Công ty CP Vạn Phúc ký hợp đồng ủy quyền hết”. Khi được hỏi vì sao bà Liên được ủy quyền thay mặt giám đốc xử lý công việc công ty, nhưng văn bản Công ty CP Vạn Phúc gửi BHXH tỉnh Cà Mau bà Liên lại ký với chức danh giám đốc thì ông Kiên trả lời: “Bà Liên được ủy quyền là... giám đốc điều hành”.
Ông Kiên cũng chỉ đạo Văn phòng BHXH tỉnh Cà Mau cung cấp cho PV 2 giấy ủy quyền (GUQ), gồm: GUQ số 12, ký ngày 30.12.2019, có hiệu lực đến ngày 31.12.2020 và GUQ số 16, ký ngày 15.12.2020, có hiệu lực đến ngày 31.12.2021. Nội dung 2 GUQ là: thay mặt giám đốc ký một số hợp đồng được chỉ định; báo cáo các hoạt động của công ty; được theo dõi hoạt động của công ty, ký một số văn bản, thực hiện một số nhiệm vụ được phân công cụ thể của giám đốc.
Ngoài ra, trong hợp đồng cung ứng hóa chất, vật tư y tế ký ngày 27.12.2019 với một bệnh viện trong tỉnh Cà Mau, bà Tạ Thị Diệu Liên cũng là người đại diện hợp pháp cho Công ty CP Vạn Phúc ký tên. Nhưng ở phần GUQ ký hợp đồng số, ngày, tháng, năm được bỏ trống. Theo nội dung hợp đồng, hợp đồng có hiệu lực 18 tháng và giá trị hợp đồng này hơn 1 tỉ đồng. Còn ở hóa đơn xuất ngày 21.12.2020 cũng do bà Liên ký dưới mục người bán hàng. Ở bản hợp đồng này, phần đại diện nhà thầu (Công ty CP Vạn Phúc) là tên Tạ Như Ý, giám đốc. Nhưng bà Liên lại ký tên đại diện nhà thầu.
Liên quan đến những văn bản của Công ty CP Vạn Phúc gửi đến Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, thông tin: “Theo báo cáo giải trình của công ty cho Sở thì bà Liên được ủy quyền ký các giao dịch của công ty. Đương nhiên, người ta (bà Liên - PV) ký đóng dấu như thế người ta chịu trách nhiệm, Sở cũng đâu kiểm tra hết được”.
Trong khi đó, ngày 29.3, một lãnh đạo Sở KH-ĐT Cà Mau nói: “Chúng tôi chỉ quản lý người đăng ký, chịu trách nhiệm trước pháp luật”. Hiện Sở KH-ĐT Cà Mau đang rà soát các hồ sơ dự thầu của Công ty CP Vạn Phúc theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
Trong một diễn biến khác, vào năm 2019, Thanh tra tỉnh Cà Mau tiến hành thanh tra về quản lý, sử dụng quỹ BHYT, mua sắm trang thiết bị và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn từ tháng 1.2014 - 9.2019. Trong đó, có thanh tra phòng khám đa khoa 63 Ngô Quyền, TP.Cà Mau (thuộc Công ty CP Vạn Phúc) và kết luận đủ điều kiện KCB BHYT. Về việc này, ông Huỳnh Việt Ân, Phó chánh thanh tra tỉnh Cà Mau, kiêm Trưởng đoàn thanh tra này, nói: “Hình như không phát hiện, không nghe tổ thanh tra đó báo cáo. Nội dung đó khi thanh tra có lẽ không để ý. Tôi mới thấy báo đăng, nhưng khi thanh tra không phát hiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.