Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi ngay văn bản yêu cầu chuyển viện phải xin Sở GTVT

Nguyễn Long
Nguyễn Long
18/09/2021 21:16 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Giám đốc Sở Y tế thu hồi văn bản yêu cầu người nhà bệnh nhân phải nộp hồ sơ xin Sở GTVT mới cho chuyển viện.

Ngày 18.9, ông Lê Ngọc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã ký văn bản hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế thu hồi ngay văn bản của Sở này hướng dẫn chi tiết một số trường hợp người dân của tỉnh đi TP.HCM và từ ngoài tỉnh vào địa phương này trong thời điểm dịch Covid-19.

Nhân viên Bệnh viện Bà Rịa chuyển bệnh nhân lên TP.HCM, khi quay về khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 51

NGUYỄN LONG

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã , thành phố không ban hành các công văn, quy định trái với ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh gây khó khăn, bức xúc cho người dân.

Bản tin Covid-19 ngày 18.9: Cả nước 9.373 ca nhiễm mới | Vắc xin của Cuba được phê duyệt khẩn cấp

Như Thanh Niên phản ánh, ngày 15.9, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hướng dẫn chi tiết một số trường hợp người dân tỉnh này đi TP.HCM và từ ngoài tỉnh vào địa phương này trong thời điểm dịch Covid-19.
Theo đó, không giải quyết các trường hợp người bệnh đi khám chữa bệnh ngoài tỉnh những bệnh, kỹ thuật mà các bệnh viện trong tỉnh thực hiện được.
Đối với các trường hợp người bệnh không phải trong tình trạng cấp cứu, đi khám chữa bệnh ngoài tỉnh những bệnh, kỹ thuật mà các bệnh viện trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không thực hiện được.
Nếu có thể trì hoãn được hoặc thuộc các chuyên khoa không cấp cứu, bệnh viện tư vấn bệnh nhân tạm hoãn xin đi khám, trừ khi việc tạm hoãn làm ảnh hưởng chỉ định và/hoặc kết quả điều trị. Nếu không thể trì hoãn được các bệnh viện tuyến tỉnh cấp giấy chuyển tuyến.
Sau khi có giấy chuyển tuyến của bệnh viện tuyến tỉnh, gia đình bệnh nhân nộp hồ sơ cho Sở GTVT. Sở GTVT phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh giải quyết. Hồ sơ xin chuyển viện gồm có giấy chuyển tuyến do bệnh viện tuyến tỉnh cấp, giấy hẹn khám lại của bệnh viện ngoài tỉnh (nếu có) và phương án di chuyển do UBND cấp xã phê duyệt.

Covid-19 sáng 19.9: Cả nước 672.592 ca nhiễm, 448.368 ca khỏi | TP.HCM vẫn xét nghiệm diện rộng

Sau khi Báo Thanh Niên thông tin vụ việc, rất nhiều bạn đọc đã bức xúc việc Sở Y tế ký văn bản gây khó khăn, rườm rà, mất thời gian cho người dân có người thân là bệnh nhân được các bệnh viện cấp tỉnh cho chuyển viện lên TP.HCM mà phải nộp hồ sơ xin Sở GTVT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.