Bà Rịa - Vũng Tàu: Thả rùa biển, trồng cây xanh ở H.Côn Đảo

05/06/2020 14:31 GMT+7

Rất đông người tham gia dọn rác dọc bãi biển và cùng thả rùa biển, trồng cây xanh ở H.Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 5.6, Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND H.Côn Đảo đã phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, ngày Môi trường thế giới 5.6, ngày Đại dương thế giới 8.6, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Thả rùa biển ở H.Côn Đảo
Ảnh: Nguyễn Long

Chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature).

Tại buổi lễ, lực lương chức năng đã kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động như: phân loại rác tại nguồn; sử dụng các vật liệu có từ thiên nhiên; hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và bỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật vào nơi quy định hoặc giao cho các đơn vị thu gom, xử lý theo quy định; sử dụng năng lượng sạch từ những nguồn năng lượng có thể tái tạo;

Hạn chế sử dụng đồ nhựa và túi ni lông sử dụng một lần; trồng nhiều cây xanh, bảo vệ nguồn nước; ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế; không săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ…

Lực lượng chức năng trồng cây xanh sau buổi lễ
Ảnh: Nguyễn Long

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết H.Côn Đảo là một địa danh quan trọng của tỉnh, do điều kiện môi trường tự nhiên nổi bật, có giá trị ở tầm quốc gia và quốc tế.

Ngoài ra Côn Đảo còn có ý nghĩa đặc biệt về mặt di sản văn hóa, tinh thần.

“Hiện nay, với các điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, lượng khách du lịch đến Côn Đảo ngày càng gia tăng. Ngoài ý nghĩa tích cực về hiệu quả kinh tế, điều này là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ sinh thái tự nhiên của đảo”, ông Linh chia sẻ.

Sau buổi lễ, rất đông người là cán bộ công chức, người dân địa phương đã tham gia dọn rác dọc bãi biển H.Côn Đảo và thả rùa về biển, trồng cây xanh.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.