Bà Rịa-Vũng Tàu tái xuất 'dự án ma' phân lô bán nền

Nguyễn Long
Nguyễn Long
13/06/2021 05:51 GMT+7

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) liên tục xuất hiện các ' dự án ma ' phân lô bán nền rồi quảng cáo rao bán công khai trên mạng xã hội .

Ngày 10.6, PV Thanh Niên tìm đến “dự án ma” có tên khu dân cư (KDC) sinh thái Phú Mỹ Eco Garden tại thôn Tân Ninh, xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ). “Dự án” này rộng hàng chục ngàn mét vuông, nằm phía sau một “dự án ma” của Công ty Alibaba. Trên khu vực “dự án” này có 2 con đường bê tông làm trái phép đã bị UBND TX.Phú Mỹ cuốc bỏ, trả lại hiện trạng đất ban đầu. Khu đất đã được phân lô theo thứ tự, có giá rao bán từ 1,2 - 1,3 tỉ đồng/nền (mỗi nền khoảng 150 m2).

Cận cảnh “dự án ma” phân lô bán nền tái xuất ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Châu Pha cho biết trên địa bàn xã không có dự án KDC, phân lô bán nền nào được cấp phép. “Khi biết thông tin trên mạng xã hội rao bán đất phân lô với tên gọi KDC sinh thái Phú Mỹ Eco Garden, UBND xã đã kiểm tra hiện trạng đất thì phát hiện khu đất này là của ông Nguyễn Ngọc Linh. Ông Linh đã tự ý làm đường bê tông trên đất nông nghiệp nên địa phương đã lập biên bản và xử lý”, lãnh đạo này cho hay. Theo UBND xã Châu Pha, ông Linh đã tự ý làm đường trái phép trên đất sản xuất nông nghiệp, với diện tích đất bị hủy hoại gần 1.000 m2.
Bà Hoàng Thị Giang, Phó chủ tịch UBND xã Châu Pha, cho hay ngoài “dự án ma” nói trên thì trên địa bàn xã còn có 2 “dự án ma” khác là KDC Eco City 6 và KDC Solar City.
“Các trang mạng quảng cáo, đưa hình ảnh bản vẽ dự án rất đẹp nhưng khi lực lượng chức năng đến kiểm tra thì ở đây chỉ là khu đất trống”, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, nói.
Mới đây, ngày 28.5, UBND TX.Phú Mỹ đã có báo cáo gửi Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về kết quả kiểm tra, xử lý quảng cáo các KDC, đất nền không đúng sự thật trên địa bàn xã Châu Pha. Theo đó, “dự án ma” KDC Eco City 6 và KDC Solar City do Công ty CP phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ (P.Phước Trung, TP.Bà Rịa) quảng cáo và rao bán. Việc công ty này rao bán “dự án ma” trên mạng đã được UBND TX.Phú Mỹ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với công an thị xã kiểm tra, xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.