Bà Rịa - Vũng Tàu: Lớp học, nhà dân đóng cửa vì bụi đá mù mịt

Nguyễn Long
Nguyễn Long
12/11/2020 12:06 GMT+7

Hơn 1 tháng qua, người dân sống hai bên đường, đoạn gần trường mầm non Châu Pha 1, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), bức xúc vì phải sống chung với bụi đá.

Sống chung với bụi, đá

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 100 m đường ở khu vực nói trên bị hư hỏng, đơn vị thi công đổ đá nhưng trời mưa liên tục nên chưa triển khai trải thảm nhựa được. Do đoạn đường này nằm trên đường vào các mỏ đá, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben cùng các phương tiện khác qua lại nên bụi đá bay mù mịt vào nhà dân, các lớp học.

Học sinh, người dân kêu cứu vì bụi đá mù mịt

Hơn 1 tháng qua, hàng quán đóng cửa kín mít, các lớp học ở Trường mầm non Châu Pha 1 cũng phải thường xuyên đóng cửa vì bụi đá bay mù mịt.
“Trước đây, các giáo viên, nhân viên trường mầm non Châu Pha 1 chỉ quét dọn 1 lần/ngày, từ khi đường này được sửa chữa nhưng chưa kịp thảm nhựa khiến bụi bay vào trường, lớp học mù mịt, mỗi ngày phải lau chùi nhiều lần. Phòng học phải đóng lại, đồ chơi của các trẻ phải được rửa liên tục”, một cán bộ Trường mầm non Châu Pha 1 cho hay.

Bụi đá bay vào hiên nhà dân tạo thành lớp mịn rất nguy hại cho sức khỏe người dân

Ảnh: Nguyễn Long

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, bụi đá ở đoạn đường này bay mù mịt mỗi khi có các xe ben, phương tiện khác chạy ngang qua. Bụi đá bám đầy vào các cây xanh bên đường. Nhà dân bị bụi đá bám chặt vào sân, nhà, các cửa cổng, cửa nhà…
“Nguy hiểm nhất là tai nạn giao thông ở đoạn đường này, thường xuyên xảy ra ngã xe”, ông Nguyễn Văn Trung, sống ngay sát đoạn đường này và đã chứng kiến nhiều vụ ngã xe, cho biết.

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben và các phương tiện khác lưu thông qua đoạn đường này

Ảnh: Nguyễn Long

Tuần tới đề nghị đơn vị thi công thảm nhựa
Ông Lê Trọng Út, Tổ trưởng tổ dân cư số 2, thôn Suối Tre (xã Châu Pha), bức xúc cho biết cả đoạn đường ngắn có 100 m nhưng lâu nay chỉ rải đá không chịu thảm nhựa, bụi đá cứ bay mù mịt. “Bà con phải đóng hết cửa lại mà trong nhà vẫn bụi trắng. Bà con đưa các cháu đến trường qua vùng này mờ cả mắt vì bụi”, ông Út nói.
Ông Nguyễn Tuấn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Châu Pha, cho biết tuyến đường Châu Pha - Phước Tân, đoạn qua Trường mầm non Châu Pha 1, có đoạn bị hư hỏng, xã đã đề nghị Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nâng cấp sửa chữa.
Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã sửa chữa, đổ đá để làm đường nhưng chưa trải nhựa, do đó bụi rất nhiều, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh và việc lưu thông qua khu vực này.

Một lớp bụi trắng ngà trong khuôn viên nhà của người dân sông bên cạnh đoạn đường này

Ảnh: Nguyễn Long

Trao đổi với Thanh Niên ngày 10.11, một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết do trời mưa hơn một tháng qua nên chưa thảm nhựa ở đoạn đường nói trên. Vị này khẳng định qua tuần sẽ đề nghị đơn vị thi công triển khai phương tiện để thảm nhựa, không để bụi đá như hiện nay nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.