Bà Rịa – Vũng Tàu lập chốt kiểm soát Covid-19, không cấm du khách đến lưu trú

10/02/2021 19:15 GMT+7

Trên 3 quốc lộ 51, 55, 56, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lập 3 chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát Covid-19 , tình hình hoạt động giao thông từ tỉnh này ra các địa phương khác và ngược lại.

Lập chốt kiểm soát Covid-19

Từ trưa 10.2, trên quốc lộ 51, 55, 56, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 3 chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế, tình hình hoạt động giao thông từ tỉnh này ra các địa phương khác và ngược lại.

Chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 55

Ảnh: Nguyễn Long

Tại quốc lộ 51, khu vực giáp ranh TX.Phú Mỹ và H.Long Thành (Đồng Nai) là chốt 1 gồm có 12 người. Chốt 2 là quốc lộ 55, khu vực giáp ranh H.Xuyên Mộc và H.Hàm Tân (Bình Thuận) gồm 6 người. Chốt 3 là quốc lộ 56, khu vực giáp ranh giữa H.Châu Đức và H.Cẩm Mỹ (Đồng Nai) gồm 6 người.
Lực lượng liên ngành tại các chốt này gồm Công an, Thanh tra giao thông và cán bộ y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Các chốt kiểm tra thực hiện nhiệm vụ kiểm soát về khai báo y tế, tình hình hoạt động giao thông từ tỉnh này ra các địa phương khác và ngược lại, kịp thời phát hiện người vi phạm báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xử lý theo quy định.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho dừng các hoạt động tụ tập quá 50 người và yêu cầu người dân đeo khẩu trang đúng quy định.
Tại TP.Vũng Tàu, trong ngày 9 và 10.2 đã có nhiều trường hợp bị lực lượng chức năng phạt tiền 2 triệu đồng/ trường hợp vì không đeo khẩu trang.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 10.2: Ổ dịch Tân Sơn Nhất vẫn lây nhiễm phức tạp

Khách du lịch chỉ cần khai báo y tế nơi đến lưu trú

Mặc dù dịch Covid-19 diễn ra ở các tỉnh, thành khác nhưng Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa có phát hiện người bệnh trong cộng đồng.

 

Du khách đến lưu trú chỉ cần khai báo y tế đúng, đầy đủ

Ảnh: Nguyễn Long

Các điểm du lịch, nhà nghỉ, khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lên các phương án để phòng chống dịch Covid-19.
Một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, du khách ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đều đến địa phương du lịch và lưu trú trong những ngày Tết Tân Sửu và chỉ cần khai báo y tế đúng, đầy đủ.
“Du khách phải khai rõ nơi xuất phát, phương tiện đi lại, có ở vùng dịch hay không. Du khách không được khai báo sai, chỉ cần những tỉnh, thành khác có văn bản báo cáo trường hợp du khách từ vùng dịch đi, có tiếp xúc với người bệnh Covid-19 thì ngay lập tức sẽ được đưa vào khu cách ly”, vị lãnh đạo này nói thêm.

Chiều 10.2: Thêm 20 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai

Đồng Nai ngưng hoạt động karaoke, vũ trường

Thực hiện chống dịch Covid-19, ngày 9.2 UBND Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người từ 0 giờ ngày 10.2 phòng Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tạm dừng các hoạt động sau: các điểm biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, karaoke, quán bar, vũ trường, các cơ sở kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu bia, phòng trả, thẩm mỹ viện, massage, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.
Đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống thì không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, thực hiện giãn cách, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định. Các hoạt động còn lại được phép thực hiện nhưng thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.
Về việc giám sát, cách ly, hiện Đồng Nai chỉ tiến hành đối với những người đi, đến từ các vùng dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương và các địa phương có dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Và đến nay các ca F1 tại địa bàn Đồng Nai đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Quán rượu phố Nhật ở trung tâm TP.HCM mở “chui” giữa đêm dịch Covid-19

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.