Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiền cho F0, người dân của tỉnh ở địa phương áp dụng Chỉ thị 16

Nguyễn Long
Nguyễn Long
25/08/2021 15:54 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiền cho các lực lượng trực tiếp khám, chẩn đoán điều trị người mắc, nghi mắc Covid-19 , người làm vệ sinh, tẩy uế tại các khu điều trị… trên địa bàn. Các bệnh nhân F0 cũng được hỗ trợ.

Ngày 25.8, ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ký nghị quyết về chính sách đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Theo đó, áp dụng mức hỗ trợ thêm 90.000 đồng/người/ngày làm việc cho những người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị người mắc, nghi mắc Covid-19 tại khu vực cách ly của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, người lấy mẫu, gộp mẫu, phân tách mẫu, người trực tiếp làm xét nghiệm Covid-19; người làm công việc vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh tại khu điều trị người nhiễm cũng hưởng được mức hỗ trợ này.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 được hỗ trợ tiền

Ảnh: NGUYỄN LONG

Đồng thời hỗ trợ mức 105.000 đồng/người/ngày đối với người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch tại các tổ/chốt, bao gồm cả đường bộ, đường thủy tại các cửa ngõ ra/vào tỉnh do tỉnh thành lập; người làm nhiệm vụ tại Tổ Covid-19 cộng đồng do cơ quan có thẩm quyền thành lập theo quyết định.
Ngoài ra, nhân viên y tế và các đối tượng phục vụ tại cơ sở điều trị cách ly y tế để chăm sóc, điều trị người mắc, nghi mắc Covid-19 được hỗ trợ thêm tiền ăn 30.000 đồng/người/ngày.

Những bệnh nhân F0 điều trị ở Tầng 1, Tầng 2 cũng được hỗ trợ thêm 30.000 đồng/người/ngày. Còn bệnh nhân F0 điều trị ở Tầng 3 được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Kêu gọi khẩn cấp ủng hộ công nhân các tỉnh phía nam khó khăn do Covid-19

HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ban hành nghị quyết về chính sách hỗ trợ người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang ở tại các địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người. Việc hỗ trợ này trực tiếp đến người dân bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.