Bà Rịa - Vũng Tàu giãn cách xã hội: Kiên quyết không cho NLĐ chạy xe máy đi làm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
19/07/2021 19:29 GMT+7

Mặc dù nhận được nhiều phản ứng nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục kiên quyết không cho người lao động đi xe máy đến chỗ làm trong thời gian triển khai giãn cách xã hội .

Chiều 19.7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với cơ quan truyền thông để thông tin về tình hình ngày đầu tiên địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết địa phương kiên quyết không cho người lao động đi xe máy đến chỗ làm việc.

Chỉ có người giao hàng mới được đi xe máy

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết ngày đầu tiên tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã có văn bản cấm người đi xe máy, đi bộ đến nơi làm việc. Việc này đã gặp phải phản ứng không đồng tình của người lao động và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Công Vinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải kiên quyết thực hiện việc không cho người lao động đi xe máy đến nơi làm, để đảm bảo được yếu tố an toàn cho người lao động, đặc biệt là để duy trì sản xuất.

“Các doanh nghiệp đủ điều kiện áp dụng 3 tại chỗ và 3 cùng hoặc đưa đón công nhân bằng ô tô thì cho phép hoạt động. Những doanh nghiệp không đủ điều kiện các yếu tố trên thì phải tạm dừng sản xuất theo quy định. Doanh nghiệp phải đồng hành, chia sẻ cùng địa phương vì chỉ cần 1 trường hợp xảy ra nơi làm việc thì thiệt hại rất lớn” ông Nguyễn Công Vinh nói.

Bản tin Covid-19 ngày 19.7: Thêm 4.195 ca bệnh mới; TP.HCM, Hà Nội và nhiều nơi siết mạnh giãn cách

Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Ban quản lý khu công nghiệp thông báo cho các doanh nghiệp nhanh chóng lập danh sách, địa phương cần làm việc với các chủ nhà trọ để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế người lao động di chuyển nhiều điểm, tiếp xúc nhiều người, nguy cơ lây nhiễm, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 65 doanh nghiệp với hơn 6.000 người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” và “3 cùng” trong thời gian giãn cách xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.