Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề xuất phạt Văn phòng công chứng Chấn Phong khai báo gian dối

07/06/2021 19:50 GMT+7

Mặc dù biết khách hàng tới từ vùng dịch Covid-19 nhưng Văn phòng công chứng Chấn Phong (Bà Rịa - Vũng Tàu) không khai báo để cách ly y tế mà còn khai gian dối thời gian khách hàng đến giao dịch.

Ngày 7.6, UBND P.Hắc Dịch đã đề xuất UBND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Trường Sung, Trưởng Văn phòng công chứng Chấn Phong do che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Bản tin Covid-19 ngày 7.6: Ổ dịch cũ chưa yên, ổ dịch mới lại nóng bỏng

Như Thanh Niên thông tin, khoảng 9 giờ 30 ngày 5.6, UBND P.Hắc Dịch kiểm tra Văn phòng công chứng Chấn Phong (trụ sở, KP.Trảng Lớn, P.Hắc Dịch) ghi nhận có 60 người đang giao dịch hợp đồng.

Đoàn kiểm tra UBND P.Hắc Dịch đã lập biên bản vi phạm phòng chống dịch Covid-19 là tập trung quá 20 người đối với Văn phòng công chứng Chấn Phong và yêu cầu dừng hoạt động.

Tuy nhiên, đến 11 giờ 15 cùng ngày, đoàn kiểm tra của phường tiếp tục phát hiện Văn phòng công chứng Chấn Phong hoạt động trở lại nên lập biên bản, kiểm tra người đến thì phát hiện 2 khách hàng từ vùng dịch Q.Gò Vấp (TP.HCM) xuống công chứng giao dịch đất đai vào chiều 4.6.

Theo UBND P.Hắc Dịch, thay vì có 2 khách hàng từ Q.Gò Vấp đến giao dịch thì Văn phòng công chứng Chấn Phong phải khai báo y tế để được cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, thế nhưng ông Nguyễn Trường Sung lại khai bao gian dối, nói 2 khách hàng mới đến làm việc lúc 11 giờ ngày 5.6.

Sau khi phát hiện 2 khách hàng từ Q.Gò Vấp đến Văn phòng công chứng Chấn Phong, chiều 5.6, UBND P.Hắc Dịch đã thông báo truy vết F2 và phun thuốc khử trùng phòng chống Covid-19 tại những nơi 2 khách hàng này từng đến.

Ông Ngụy Như Sơn, Chủ tịch UBND P.Hắc Dịch đã đề xuất UBND TX.Phú Mỹ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Văn phòng công chứng Chấn Phong, đại diện là ông Nguyễn Trường Sung số tiền từ 20 - 40 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.