Bà Rịa - Vũng Tàu: Cách ly 12 cán bộ liên quan nữ nhân viên bar New Phương Đông

05/05/2021 15:31 GMT+7

12 cán bộ, công chức đang công tác tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai được đi cách ly tập trung do liên quan đến nữ nhân viên quán bar New Phương Đông dương tính với SARS-CoV-2 .

Ngày 5.5, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa 12 cán bộ, nhân viên đang công tác tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi cách ly tập trung do liên quan đến nữ nhân viên quán bar New Phương Đông dương tính với SARS-CoV-2.
Theo thông tin ban đầu, 12 người này đã đến quán bar New Phương Đông chơi và có giao lưu uống rượu với nhân viên là bà B.T.T (44 tuổi, ngụ P. Xuân Thành, TP. Long Khánh, Đồng Nai, có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tích với SARS-CoV-2).

Phong tỏa tuyến đường vào bến xe mà nhân viên bar New Phương Đông có hành trình di chuyển

Ảnh: Gia Khánh

Ngoài ra, còn có 28 cán bộ, nhân viên của VP đăng lý đất đai H.Châu Đức cũng đã thực hiện cách ly tại nhà do có tiếp xúc với 12 người nêu trên.

Trước đó, đoàn cán bộ, nhân viên, người lao động gồm 42 người của VP đăng ký đất đai H.Châu Đức đã đến Đà Nẵng đi du lịch. Ngoài ra, còn có 40 người là thân nhân của 42 cán bộ, nhân viên đi chung đoàn. Việc đoàn này đi du lịch được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép.

Đêm 1.5, có 12 người trong đoàn đã đến quán bar New Phương Đông chơi và bà B.T.T đã cầm rượu đến bàn của những người này giao lưu.

Sau khi biết bà B.T.T dương tính với SARS-CoV-2, các cán bộ này đã nhanh chóng khai báo y tế.

Như Thanh Niên đưa tin, bà B.T.T. làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng). Ngày 28.4, bà B.T.T có tiếp xúc với người bạn tên Đ.T.T (29 tuổi, ngụ Hậu Giang), bạn của bệnh nhân 2982 tại quán bar.

Các ngày sau đó, bà B.T.T làm việc bình thường tại quán bar New Phương Đông. Vào lúc 6 giờ 30 ngày 3.5, bà B.T.T đến sân bay Đà Nẵng để về nhà ở TP.Long Khánh (Đồng Nai).

Vào lúc 19 giờ đến 20 giờ 30, bà B.T.T đến trụ sở KP2, đường Phạm Lạc, P. Xuân Thanh để làm căn cước công dân (CCCD). Khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì nhận được tin báo người bạn đi cùng với bệnh nhân Covid-19 số 2982 bị cách ly tập trung (ca F1), nên liên hệ khai báo y tế với Trạm y tế P. Xuân Thanh và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà và tuân.

10 giờ ngày 4.5, Cán bộ Trạm Y tế P. Xuân Thanh và Trung tâm Y tế TP.Long Khánh đến nhà điều tra và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Lúc 20 giờ cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông báo kết quả xét nghiệm nữ nhân viên quán bar New Phương Đông dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.