Bà Rịa - Vũng Tàu: Báo động tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục

Nguyễn Long
Nguyễn Long
16/06/2020 11:45 GMT+7

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra hàng loạt vụ trẻ em bị xâm hại tình dục, nghiêm trọng hơn có trường hợp làm mẹ mới hơn 13 tuổi.

Làm mẹ ở tuổi 13

Khi chúng tôi đến nhà, N. (ngụ xã Sơn Bình, H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), cô bé chỉ mới 13 tuổi, học xong lớp 7, đang cho con hơn 1 tháng tuổi bú bình sữa.  

Đầu tóc còn ướt nhẹp do vừa tắm xong, N. cho biết sau khi học xong lớp 7 thì nghỉ học và xin mẹ cho học nghề làm tóc. Từ nhà ra thị trấn hơn 10 km để học nghề. được vài tháng thì N. quen bạn trai tên K. (lúc này K. chưa đủ 17 tuổi, ngụ xã Bình Ba, H.Châu Đức).

Quen được không bao lâu thì N. và K. thường thuê nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau đó, N. mang thai và nghỉ luôn việc học nghề tóc. Tháng 3.2020, N. sinh một bé gái và phải làm mẹ ở tuổi 13.

Khi biết tin N. mang thai và sinh con ở tuổi 13, Công an H.Châu Đức và các ban, ngành địa phương đã vào cuộc xác minh, điều tra xử lý. Tuy nhiên, do lúc cả hai quan hệ tình dục thì N. đã đủ 13 tuổi và và K. dưới 17 tuổi nên K. không phải chịu trách nhiệm hình sự.

“Cháu không cho K. tới nhà thăm con nữa vì K. ham chơi lắm. Có lần mẹ K. cho cháu nội 10 triệu đồng để mua sữa thì K. đã lấy bớt 2 triệu đồng để mua ma túy sử dụng. Con của mình mà K. còn đối xử vậy thì cháu sống với K. sao được”, người "mẹ nhí” chia sẻ.

Do thể trạng chưa phát triển toàn diện nên khi sinh con thì N. chỉ có thể cho con gái mình bú sữa bình. “Bạn bè còn đi học mà giờ cháu đã có con rồi. Cháu hối hận lắm”, N. buồn bã nói.

Lớn hơn N. 2 tuổi, N.T.Đ.T (15 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) hiện đang mang thai 6 tháng chờ ngày sinh con. Việc N.T.Đ.T mang thai được gia đình phát hiện và tố cáo người gây ra hậu quả đến cơ quan công an.

Qua điều tra, đầu tháng 6.2010, Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ Huỳnh Thanh Hải (19 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) và Nguyễn Văn Dương (26 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi giao cấu với trẻ em.

Hiện vẫn chưa biết Hải và Dương ai là cha của cháu bé trong bụng N.T.Đ.T nhưng cả hai đã thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, thông qua mạng xã hội, cháu N.T.Đ.T. quen biết với Hải và Dương. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10.2019, Hải và Dương thường xuyên rủ cháu T. đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Đến giữa tháng 2.2020, gia đình phát hiện  T. có nhiều biểu hiện lạ nên đưa đến bệnh viện khám và kết quả cho thấy T. mang thai 6 tháng.

Thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em là người quen

Có những vụ trẻ em bị xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra là do người thân quen với gia đình các nạn nhân.

Cụ thể, đầu tháng 6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Phúc (51 tuổi, ngụ H.Đất Đỏ) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 6.6, Phúc đến nhà bạn chơi thì phát hiện cháu bé 3 tuổi, người thân của bạn mình, đang nằm ngủ. Phúc đã tiếp cận và thực hiện hành vi hiếp dâm cháu bé thì bị gia đình phát hiện bắt giữ và trình báo cơ quan công an.

Đầu tháng 5 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an H.Xuyên Mộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Hoàng Minh Trung (19 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 5.2016 đến tháng 4.2017, Trung đã nhiều lần hiếp dâm cháu ruột của mình là H.T.T (16 tuổi). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.