Bà nội sát hại cháu 23 ngày tuổi bị tuyên 13 năm tù

29/05/2018 16:28 GMT+7

Ngày 29.5, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân, người sát hại cháu nội 23 ngày tuổi, mức án 13 năm tù về tội Giết người.

Sáng nay (29.5), Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Phạm Thị Xuân (66 tuổi, ngụ tại thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Bị cáo Xuân được xác định chính là người đã ra tay sát hại cháu nội 23 ngày tuổi của mình.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, tháng 11.2017, bị cáo Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai là anh Lê Văn Thuận (ngụ tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là Lê Minh Anh.
Công an Thanh Hóa lấy lời khai của Phạm Thị Xuân (bìa trái) Ảnh Công an Thanh Hóa Cung Cấp
Đến khoảng 18 giờ 45 phút ngày 25.11.2017, trong khi đang bế cháu ngủ thì cháu Minh Anh có hiện tượng tỉnh giấc, bà Xuân bế cháu Minh Anh để tiếp tục ru cho cháu ngủ. Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân và ngã về phía trước nên làm rơi cháu Minh Anh xuống nền nhà.
Lúc này, bà Xuân vội bế cháu lên thì phát hiện cháu có biểu hiện thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa trào ra từ miệng. Thời điểm này, ở nhà còn có mẹ cháu Minh Anh nhưng đang ở buồng trong nên không phát hiện vụ việc.
Thay vì tìm cách cứu cháu, bà Xuân lại lấy chăn trùm kín mặt mũi cháu Minh Anh, mang ra ven đường cách nhà khoảng 30 m, cho vào túi nilon rồi thắt chặt và giấu cháu vào khu vực bãi để rác ven đường để không ai phát hiện.
Sau đó, bà Xuân quay về nhà giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, rồi hô hoán cháu Minh Anh bị 2 đối tượng (1 nam và 1 nữ) đi xe máy bắt cóc để đánh lừa người khác.
Khu vực bãi rác nơi sau đó phát hiện thi thể cháu Minh Anh Ảnh Minh Hải
Vụ việc được Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trường vào cuộc điều tra, xác định bà Xuân chính là thủ phạm làm cháu Minh Anh chết khi mới được 23 ngày tuổi, sau đó dựng hiện trường giả nhằm đánh lừa cơ quan chức năng.
Trước tòa, bị cáo Phạm Thị Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết, hội đồng xét xử đã kết luận bị cáo Phạm Thị Xuân phạm tội Giết người và quyết định tuyên phạt 13 năm tù đối với bị cáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.