Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ‘đã dành nhiều tâm huyết, nỗ lực trong công tác’

Đình Phú
Đình Phú
14/01/2019 10:54 GMT+7

Như Thanh Niên đã bước đầu thông tin, sáng nay (14.1), Thường trực Thành ủy TP.HCM tổ chức trao quyết định nghỉ hưu đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm , Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Tham dự lễ trao quyết định, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Võ Thị Dung...

Trước đó, theo quyết định của Ban Chấp hành Trung ương, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1.1.2019.

Tại buổi lễ trao quyết định nghỉ hưu, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ bà đã tham gia cách mạng từ nhỏ và đã được nhân dân nuôi nấng, sống trong tổ chức, được Đảng giáo dục...

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhìn nhận thực tiễn đó là “niềm vinh dự, giúp mình luôn phải có trách nhiệm với công việc được Đảng và nhân dân giao; dành nhiều tâm huyết, nỗ lực trong công tác”.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trong quá trình công tác đã nhiều lần tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ, với những việc làm được, bà sẽ cố gắng làm tốt và tin tưởng Ban Thường vụ Thành ủy tiếp phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, bản lĩnh vượt qua khó khăn để đưa TP.HCM tiếp tục phát triển, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân trân trọng và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, sau khi học tập từ miền Bắc trở về, bà tiếp tục học tập và công tác, gắn bó với TP.HCM ở nhiều vị trí công tác khác nhau. Với tinh thần chịu khó học và tích cực đi cơ sở, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã cống hiến hết khả năng của mình cho sự phát triển của TP.HCM, có nhiều đóng góp cho Đảng bộ TP.HCM.

Với vai trò là Đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã có nhiều ý kiến có ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM, đất nước.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân trân trọng và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm ẢNH: VIỆT DŨNG

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân chúc bà Nguyễn Thị Quyết Tâm luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục có những đóng góp cho Đảng bộ TP.HCM.

Trước đó, vào chiều 5.12.2018, kết thúc ngày làm việc thứ hai của HĐND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã dành thời gian ngắn chia sẻ với báo chí về việc bà sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

Với vai trò là Đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm được đánh giá đã có nhiều ý kiến có ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM, đất nước ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Đi làm việc cho nhà nước ai cũng tới lúc nghỉ hưu theo chế độ. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Trong thời gian tại chức mình đã làm việc với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng của mình”, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, việc bà nghỉ hưu không ảnh hưởng tới hoạt động của tổ chức. Tập thể lãnh đạo đương nhiệm của thành phố vẫn còn đó nên sẽ vẫn vận hành bình thường.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vào thời điểm đó, bà thôi chức vụ lãnh đạo HĐND TP.HCM, nhưng vẫn là đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội. Do vậy bà sẽ tiếp tục đeo bám các sự việc đang giải quyết ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Chia sẻ về thời gian giữ trọng trách Chủ tịch HĐND TP.HCM 7 năm trước khi nghỉ hưu theo chế độ, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Khi càng lớn tuổi thì độ chín chắn, trải nghiệm càng nhiều nên khi đứng trước một sự việc cần quyết định sẽ cân nhắc kỹ hơn, nhiều hơn, đôi khi dẫn tới chậm việc. Cái này là quy luật, mình không nói khác được”.

Về người kế nhiệm giữ trọng trách Chủ tịch HĐND TP.HCM, theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, “cũng sẽ sớm thôi”.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nghỉ hưu. Thường trực HĐND TP.HCM có ông Phạm Đức Hải và bà Trương Thị Ánh ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm vào thời điểm đó, bà thôi chức vụ lãnh đạo HĐND TP.HCM, nhưng vẫn là đại biểu HĐND, đại biểu Quốc hội. Do vậy bà sẽ tiếp tục đeo bám các sự việc đang giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh ngày 20.12.1958, quê quán tại xã An Hóa, H.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 1986 đến 1996: bà là cán bộ, Phó trưởng ban Tuyên giáo, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ H.Thủ Đức (TP.HCM).

Năm 1997, bà là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thủ Đức (TP.HCM). Sau đó, bà giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Q.9 đến năm 2000 và làm Phó bí thư Thường trực Quận ủy Q.9.
Từ tháng 10.2002 đến tháng 01.2006, bà giữ chức vụ Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức và được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 7.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trên cương vị Chủ tịch HĐND TP.HCM chụp hình lưu niệm với các đại biểu dự kỳ họp vào đầu tháng 12.2018 ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2018, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM; lần lượt giữ các chức vụ Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Thành ủy và Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm là đại biểu Quốc hội khóa 13 và khóa 14.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.