Bà Nguyễn Thị Kim Ngân: Bầu cử ‘để chọn người tiêu biểu về đức, về tài’

Vũ Hân
Vũ Hân
12/06/2020 11:21 GMT+7

“Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là để lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, về tài; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trong phiên làm việc sáng 12.6, Quốc hội đã biểu quyết phê chuẩn danh sách 4 Phó chủ tịch và 16 Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia.
Với tỷ lệ tán thành 100% (449/449 đại biểu Quốc hội có mặt), Quốc hội đã thông qua danh sách các Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia gồm các ông, bà: Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Ngoài ra, 16 vị Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia gồm:
1. Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính
2. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch
3. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm
4. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Cẩm Tú
5. Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu
6. Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ
7. Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển
8. Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy
9. Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc
10. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân
11. Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng
12. Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang
13. Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng
14. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong
15. Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Văn Được
16. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga
Ngay sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết, 21 thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia đã ra mắt. Thay mặt các vị này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, gửi lời cảm hơn các vị đại biểu Quốc hội tín nhiệm bầu và phê chuẩn 21 người làm thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia.
“Đây vừa là niềm vinh dự, nhưng cũng là trọng trách lớn lao mà Đảng, Quốc hội đã tin tưởng giao cho chúng tôi”, bà Ngân nói.
Theo bà Ngân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị, pháp lý đặc biệt, để lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, về tài; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; thay mặt nhân dân quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia và địa phương.
“Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng sự thành công của cuộc bầu cử vừa có ý nghĩa đối với với kết quả hoạt động của bộ máy Nhà nước từ T.Ư đến địa phương, nhất là nhiệm vụ thể chế hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp để góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Chúng tôi xin hứa sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức hữu quan, đoàn kết, thống nhất nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được hiến định, luật định”, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia nói.
Với 451/453 đại biểu có mặt tán thành (1 đại biểu không tán thành, 1 đại biểu không biểu quyết), sáng nay, Quốc hội cũng đã phê chuẩn ông Dương Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, là Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thay vị trí Trưởng ban Dân nguyện của bà Nguyễn Thanh Hải vừa được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.