Bà Nguyễn Phương Hằng nộp phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm tỉnh Bình Thuận

16/04/2021 17:51 GMT+7

Không cung cấp được bằng chứng để chứng minh cho phát ngôn UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hành nghề, bà Nguyễn Phương Hằng bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Chiều 16.4, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức ông Dũng 'lò vôi' - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) đã chấp hành nộp phạt 7,5 triệu đồng đối với quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt vì thông tin sai sự thật liên quan ông Võ Hoàng Yên

Trước đó, ngày 8.4, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Phương Hằng với số tiền 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.
Quyết định xử phạt được đưa ra trên cơ sở buổi làm việc ngày 2.4 giữa Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM với bà Nguyễn Phương Hằng liên quan đến những thông tin mà bà Hằng đăng trên mạng xã hội nói về “thần y” Võ Hoàng Yên.

Vợ của đại gia Dũng "lò vôi" tố học trò ông Võ Hoàng Yên bán phiếu "chui" cho bệnh nhân

Cụ thể, ngày 4.3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có tựa đề “Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ phát hiện ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm” do tài khoản có tên “Hoa Lệ Sài Gòn” đăng tải.
Trong clip đăng tải, bà Nguyễn Phương Hằng phát biểu, cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hành nghề. Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên được thực hiện đúng quy định. Từ kết quả trên, Sở TT-TT tỉnh Bình Thuận xác định phát ngôn của bà Hằng trong clip đăng tải trên mạng xã hội là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật nên chuyển hồ sơ cho Sở TT-TT TP.HCM (nơi bà Hằng có hộ khẩu thường trú) để xử lý theo quy định.
Tại buổi làm việc ngày 2.4 với Sở TT-TT TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan đến việc cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh tại Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.