Ba người chết, 1 người nguy kịch do uống phải rượu ngâm cây lá ngón

Khánh Hoan
Khánh Hoan
19/03/2018 19:55 GMT+7

Cơ quan chức năng vừa xác định, mẫu rượu gây ra vụ ngộ độc làm 3 người tử vong , 1 người đang phải cấp cứu ở Nghệ An có chất có chất kịch độc của cây lá ngón.

Chiều 19.3, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An cho biết, các cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến 4 người ở xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị ngộ độc, trong đó có 3 người tử vong, 1 người nguy kịch.
Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia cho thấy, mẫu rượu mà 4 người ở Nghệ An uống phải là rượu được ngâm với cây rừng chặt nhỏ, phơi khô có chất Koumin, đây là hợp chất kịch độc có trong cây lá ngón. 
Cây lá ngón còn có các tên gọi khác như câu vẫn, hoàng đằng, đoạn trường thảo,… phân bố phổ biến ở các huyện vùng núi phía tây tỉnh Nghệ An.
Chai rượu ngâm cây lá ngón khiến 3 người tử vong sau khi uống và gói thân cây nghi là cây lá ngón còn lại chưa ngâm được cơ quan chức năng thu giữ được tại nhà anh Moong Văn Đi ẢNH CTV
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 12.3, anh Moong Văn Đi (40 tuổi) và vợ là chị Lô Thị Văn (40 tuổi) mời anh Moong Văn Tuệ (37 tuổi, em trai anh Đi) và anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi, em rể anh Đi), đều ngụ tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, đến nhà ăn cơm, uống rượu.
Sau khi uống rượu ngâm cây rừng do anh Đi tự làm, cả 4 người bị ngộ độc nặng với các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, khó thở, ngất xỉu. Mặc dù được người thân và hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh Đi, chị Văn và anh Tuệ đã tử vong; anh Khăm hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Người thân các nạn nhân cho biết, rễ và thân cây rừng ngâm rượu do anh Đi tự chặt trên rừng về ngâm rượu để uống.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.