Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút đơn ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý

Phan Thương
Phan Thương
21/02/2019 12:43 GMT+7

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ rút đơn ly hôn tại tòa. Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên mong muốn được ly hôn với bà Thảo.

[VIDEO] Vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên nói gì khi người rút đơn ly hôn, người không đồng ý?
Tại phiên tòa sáng 21.2, trong phần hỏi đáp, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân, đã dành thời gian hòa giải mối quan hệ hôn nhân giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Theo thẩm phán Xuân, hai vợ chồng đã có khoảng thời gian dài tạo lập nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên vững mạnh trên thị trường Việt Nam cũng như thế giới nhưng nay vì tư tưởng, quan điểm kinh doanh không hợp nhau thì bà Thảo có thể nào rút toàn bộ vai trò của mình tại Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty trực thuộc, chỉ quy về chăm lo cho gia đình, các con, còn ông Vũ tiếp tục điều hành toàn bộ hoạt động của Tập đoàn?.
“Chưa ly hôn, tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng, không mất đi đâu đồng nào. Chỉ là chị quay về chăm lo cho gia đình, ông Vũ là người điều hành toàn bộ hoạt động của tập đoàn. Hiện gia đình đã có một người con trưởng thành, cháu đã 19 tuổi, ông Vũ sẽ bổ nhiệm con làm trợ lý và đào tạo con để quản lý tập đoàn. Rồi tất cả cũng thuộc về gia đình cả…”, chủ tọa phân tích.

Đàn ông nông nổi giếng khơi...

Sau thời gian hội ý, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói: “Thẩm phán đề nghị tôi trở về lo việc nhà, thẩm phán có đảm bảo chắc chắn rằng anh Vũ không tiếp tục chuyển đổi người chủ của doanh nghiệp sang một người khác hay không, thẩm phán có đảm bảo sự an toàn, an nguy của mẹ con tôi không?”
Chủ tọa: "Tại phiên tòa này, mọi người đều thấy rằng sức khỏe ông Vũ rất tốt, tài liệu vụ án cũng không thể hiện ông Vũ có vấn đề gì. Ông chuyển giao tài sản cho người khác để làm gì khi ông có 4 người con thông minh như thế...".
Tiếp lời của chủ tọa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị HĐXX lấy ý kiến của ông Vũ. Tuy nhiên ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng vì quá khứ bà Thảo có nhiều hành động có lỗi với ông, gia đình, tập đoàn Trung Nguyên, nên không thể chấp nhận.
Chủ tọa nói với ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu. Phụ nữ dù có lỗi lầm gì nhưng khi họ muốn trở về chăm sóc chồng con thì ý ông thế nào?". Trả lời chủ tọa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra nhiều thông tin cho rằng bà Thảo cần sám hối, sống với cái tâm, lương tri...
Vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo là những doanh nhân nổi tiếng tạo thương hiệu cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7) Ảnh: Ngọc Dương

Đảo lộn tư cách tố tụng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Sau thời gian cố gắng hòa giải, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định đồng ý rút đơn xin ly hôn tại tòa nhưng giữ nguyên yêu cầu tranh chấp tài sản.
Về phía ông Vũ, khi bà Thảo đã rút đơn xin ly hôn, ông Vũ cho biết mình vẫn muốn được ly hôn với bà Thảo; được nuôi con chung; và giữ nguyên các yêu cầu về phân chia tài sản chung trong hôn nhân.
Từ thay đổi trên, chủ tọa cho biết vì bà Thảo rút đơn xin ly hôn nhưng ông Vũ muốn chấm dứt hôn nhân với bà Thảo, nên tư cách tố tụng hai bên có sự thay đổi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành nguyên đơn trong việc “tranh chấp ly hôn”, còn bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành bị đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.