Bà Hồ Thị Kim Thoa được cho nghỉ hưu

30/08/2017 13:29 GMT+7

Bộ Công thương vừa thông báo đã có quyết định cho phép bà Hồ Thị Kim Thoa được nghỉ hưu kể từ ngày 1.9 tới.

Bộ Công thương hôm nay (30.8) vừa phát đi thông cáo báo chí cho biết đã để cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa được nghỉ hưu. Thông báo nêu rõ: Ngày 29.8, Bộ Công thương đã ban hành quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ 1.9.2017.
Trước đó, ngày 28.7, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc nhưng khi ấy không được chấp nhận do Thủ tướng đang xem xét kỷ luật theo đề nghị của Ban Bí thư T.Ư. Đến ngày 16.8, Thủ tướng đã ký quyết định kỷ luật cho thôi chức Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.
Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (29.8), lãnh đạo Bộ Công thương cho biết sau khi bị kỷ luật, cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa vẫn bảo lưu nguyện vọng được nghỉ hưu nên Bộ đang xem xét.
Trước đó nữa, Ban Bí thư T.Ư cũng đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Thoa.
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 31.7, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho hay cơ quan này đã kết luận nhiều nội dung quan trọng sau cuộc họp kéo dài từ ngày 25 đến 27.7, trong đó có xem xét kỷ luật với bà Hồ Thị Kim Thoa và một số cán bộ khác. 
Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang (từ 1.2004-5.2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.
Tại kỳ họp thứ 15 hồi cuối tháng 6, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận bà Hồ Thị Kim Thoa có một số vi phạm, khuyết điểm, như vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.