Ba cục, vụ phải kiểm điểm trách nhiệm vụ sai sót về giấy tờ đi máy bay

29/11/2017 15:45 GMT+7

Cục Hàng không, Vụ Vận tải, Vụ Pháp chế (Bộ Giao thông vận tải) đang được yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc soạn thảo Thông tư 45, thiếu quy định được sử dụng thẻ Đảng viên, bằng lái xe… làm thủ tục lên máy bay .

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tờ trình dự thảo Thông tư 45 sửa đổi của Cục Hàng không vẫn giữ nguyên như Thông tư 01. Tuy nhiên, giai đoạn sau khi lấy ý kiến các đơn vị liên quan, thì một, hai đơn vị có ý kiến rà soát lại để chặt chẽ hơn.
“Chủ trương của Bộ là không điều chỉnh các loại giấy tờ được phép như trong Thông tư 01. Nhưng phụ lục Thông tư 45 trình lên sót các giấy tờ như thẻ Đảng viên, thẻ nhà báo, bằng lái xe…, các cục, vụ rà soát cũng sót”, ông Đông nói và cho biết đang giao Cục Hàng không điều chỉnh lại nội dung Thông tư 45, sớm có đính chính trước khi có hiệu lực (ngày 15.1.2018).
Đặc biệt, ông Đông cho biết, Bộ Giao thông vận tải đang yêu cầu Cục Hàng không, Vụ Vận tải và Vụ Pháp chế kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình soạn thảo, trình văn bản và báo cáo kết quả về Bộ.
Theo Thông tư 45 sửa đổi, từ ngày 15.1.2018, thẻ Đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.
Ngay sau khi báo chí thông tin, lãnh đạo Cục Hàng không đã thừa nhận sai sót trên do “lỗi đánh máy”. Bộ Giao thông vận tải cũng khẳng định đây là sai sót trong quá trình soạn thảo và trình văn bản của các đơn vị bên dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.