Bà chủ tự cắt chả lụa ăn để chứng minh an toàn thực phẩm

17/08/2018 12:16 GMT+7

Trong lúc đoàn kiểm tra làm việc thì bà chủ cơ sở sản xuất chả lụa đã tự cắt chả lụa ra ăn như để chứng minh độ an toàn thực phẩm. Vừa ăn bà vừa khen ngon.

Sáng 17.8, Đoàn kiểm tra số 7 (Đội an toàn thực phẩm - ATTP liên quận, huyện Q.7, Nhà Bè, Cần Giờ) thuộc Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh chả lụa của gia đình ông Nguyễn Văn Hải (địa chỉ 73/9B, hẻm 52, KP.4, P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM).
[VIDEO] Bà chủ cắt chả lụa ra ăn, vừa ăn vừa khen ngon
Đoàn kiểm tra các tủ cấp đông ẢNH: TIỂU THIÊN
Tại thời điểm kiểm tra, hộ gia đình này đang sản xuất chả lụa. Theo ghi nhận của PV, khu vực sản xuất chả lụa không tách biệt với môi trường xung quanh, thực phẩm để trực tiếp dưới sàn nhà, nhà vệ sinh nằm trong khu vực sản xuất, dụng cụ sản xuất dơ bẩn.
Da heo, mỡ heo tại cơ sở sản xuất chả lụa ẢNH: TIỂU THIÊN
Qua kiểm tra, nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người sản xuất thực phẩm không được trang bị bảo hộ lao động. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu cơ sở khắc phục ngay những tồn tại nêu trên.
Trong lúc đoàn kiểm tra làm việc, bà chủ cơ sở sản xuất chả lụa (vợ ông Hải) đã cắt chả lụa ra ăn như để chứng minh sản phẩm của mình sạch, an toàn. Vừa ăn, bà vừa khen ngon.
744 kg thành phẩm, nguyên liệu chả lụa được niêm phong ẢNH: TIỂU THIÊN
Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ 744 kg sản phẩm, gồm: da heo, mỡ heo và chả lụa thành phẩm. Số sản phẩm này đoàn giao cho cơ sở tự bảo quản. Sau đó chủ cơ sở làm đơn xin tự nguyện tiêu hủy toàn bộ số hàng này dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng.
Đoàn yêu cầu cơ sở sản xuất chả lụa này phải tạm ngưng hoạt động cho đến khi được sự chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.