Âu tàu Cửa Việt san sát tàu neo đậu tránh bão số 4

24/07/2017 19:45 GMT+7

Ngoài 19 tàu cá với 195 người đang hoạt động ở gần đảo Cồn Cỏ đang được kêu gọi khẩu trương vào bờ, hầu hết 2.286 tàu thuyền với 6.802 ngư dân Quảng Trị đã vào bờ, neo đậu an toàn…

Theo báo cáo nhanh phát đi vào 16 giờ 30 phút ngày 24.7 của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh Quảng Trị thì tỉnh này đang huy động nhiều ban ngành địa phương và tuyên truyền cho người dân chủ động tránh bão.
Số liệu của ban này cho hay đã có 2.286 tàu tuyền với 6.802 ngư dân đã vào bờ neo đậu an toàn. Hiện, vẫn còn 19 chiếc với 195 người, khu vực hoạt động: vùng biển phía Đông Bắc đảo Cồn Cỏ; hiện nay đã liên lạc được với các tàu trên và chỉ đạo quyết liệt công tác huy động các tàu đang trên đường vào các nơi neo đậu, trú ẩn an toàn. Đã kêu gọi tàu ngoại tỉnh vào neo đậu, tránh trú trên địa bàn tỉnh là 45 chiếc với 311 người.
Rất nhiều tàu cá Quảng Bình vào neo đậu tránh trú bão tại âu tàu tránh bão Cửa Việt (H.Triệu Phong, Quảng Trị) ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Có mặt tại âu tàu neo đậu Cửa Việt (xã Triệu An, H.Triệu Phong) vào chiều tối 24.7, PV Thanh Niên ghi nhận đã có rất nhiều tàu vào neo đậu ngay ngắn. Được biết, rút kinh nghiệm từ cơn bão số 2 với những thiệt hại không đáng có, ngư dân địa phương đã cho tàu vào rất sớm, ngay khi nhận được tin bão rồi tổ chức chằng néo kỹ lưỡng, hoàn thành từ đầu giờ chiều. Chỉ duy một số tàu cá của ngư dân Quảng Bình vào tránh bão muộn hơn, vẫn đang tiếp tục neo thuyền chắc chắn.
Cũng theo ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Trị thì hiện các dung tích của 131 hồ chứa trong tỉnh mới đạt khoảng 50 đến 70% dung tích thiết kế nhưng hiện cũng có 2 công trình đang sữa chữa là hồ chứa La Ngà và hồ chứa Trúc Kinh. Riêng đập tràn đầu mối Nam Thạch Hãn bị sự cố vẫn chưa xử lý được để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, Quảng Trị có 22.000 ha lúa, hiện đang giai đoạn làm đồng rất dễ hư hỏng nếu gặp ngập úng.
Cũng có khá nhiều tàu vỏ thép của các tỉnh phía bắc vào neo đậu tại âu tàu tránh bão Cửa Việt (H.Triệu Phong, Quảng Trị) ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo ông Lê Đa Sơn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Trị thì đối với bão cấp 8, cấp 9, Ban đã xây dựng kế hoạch sơ tán dân tránh báo đổ bộ trực tiếp (chủ yếu là các xã vùng ven biển) với 3.881 hộ/7.710 người. Riêng đối với huyện đảo Cồn Cỏ, nếu bão đổ bộ trực tiếp thì phải sơ tán toàn bộ số người có trên đảo vào các vị trí trú ẩn an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.