Ẩu đả tại nhà vệ sinh quán karaoke, một thanh niên bị đánh hội đồng tử vong

11/05/2021 17:56 GMT+7

Cãi nhau trong lúc đi vệ sinh, Sang cầm vỏ chai bia đánh trúng đầu Chất. Thấy vậy, nhóm bạn của Chất đuổi đánh khiến một người trong nhóm Sang tử vong.

Ngày 11.5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Nam (31 tuổi, TP.HCM) 20 năm tù, Dương Duy Long (39 tuổi, ngụ Bình Dương), Đỗ Huy Hoàng (47 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng 16 năm tù, Võ Thị Thanh Vân (vợ Long, 41 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về cùng tội “giết người”. Bị cáo Đinh Trường Sang (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.
Đối với bị cáo Nguyễn Văn Chất (36 tuổi, ngụ Đồng Tháp) và Nguyễn Như Huấn (40 tuổi, TP.HCM) cùng mức án 1 năm 5 tháng 24 ngày tù về tội “gây rối trật tự công cộng”. Án tù bằng thời gian tạm giam nên hai bị cáo được trả tự do tại tòa
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16.11.2019, nhóm của Nam, Chất, Huấn, Hoàng, Long và Vân (vợ Long) đi hát karaoke tại quán H.K (H.Hóc Môn, TP.HCM). Cùng lúc đó, nhóm của N.M.Q. (bị hại trong vụ án), Đinh Trường Sang cùng 11 người khác cũng hát karaoke tại đây.
Đến 23 giờ cùng ngày, trong khi đi vệ sinh thì Chất mâu thuẫn, cãi nhau với Sang trong nhà vệ sinh. Sau đó, Sang đi ra ngoài gặp Chất từ trong phòng vệ sinh đi ra, Sang cầm vỏ chai bia xông vào đánh trúng đầu Chất. Thấy vậy, một người trong nhóm bạn của Chất vào can ngăn thì bị Sang cầm vỏ chai bia vỡ đâm 2 cái trúng ngón tay. Nam cũng xông vào đánh Sang thì bị Sang cầm vỏ chai bia vỡ đánh đứt tay.
Sau đó, Huấn từ trong phòng đi ra, thấy Sang và Chất đang giằng co thì xông vào đánh nhau với Sang. Trong lúc Huấn và Chất nắm tay Sang giằng co qua lại, Nam lấy chiếc quạt điện để trên quầy lễ tân đánh trúng đầu Huấn và Sang. Sang vùng dậy bỏ chạy, Huấn và Chất đuổi theo. Do không đuổi kịp nên cả hai quay lại quán.
Trong lúc Huấn và Chất đuổi theo Sang, anh Q. từ phía sau xông vào dùng tay đánh trúng mặt Nam. Nam cầm quạt điện đánh mạnh vào đầu anh Q.; Long dùng hai tay kẹp cổ, vật anh Q. xuống nền nhà rồi đánh, đá vào người anh Q. Còn Vân dùng chân đang đi giày cao gót đá vào mặt và người anh Q. Hậu quả, anh N.M.Q. tử vong trước khi đến bệnh viện do chấn thương sọ não.
Tại tòa, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, phải xử lý nghiêm để cải tạo, giáo dục riêng và răn đe, phòng ngừa chung và đã tuyên các mức án như nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.