'ATM gạo' đến với người có hoàn cảnh khó khăn ở Bạc Liêu

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
17/04/2020 16:22 GMT+7

Máy phát gạo tự động 'ATM gạo' vừa đưa vào hoạt động tại Bạc Liêu nhằm giúp người nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 .

Sáng 17.4, máy “ATM gạo” ở Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động.
Ý tưởng lắp đặt máy "ATM gạo" tại tỉnh Bạc Liêu là của các anh Huỳnh Văn Hùng (Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Bạc Liêu), anh Huỳnh Hồng Phi (giáo viên Trường THCS Ninh Bình, TP.Bạc Liêu) và anh Trần Anh Huy (chủ cửa hàng điện tử Anh Huy, P.1, TP.Bạc Liêu).
Các anh cùng nhau tham khảo cách thiết kế máy, sau đó tự bỏ tiền túi và vận động bạn bè mua phụ kiện và lắp ráp ra máy “ATM gạo”. Chỉ trong 2 ngày tìm hiểu, thiết kế, máy “ATM gạo” đã hoàn thành và chính thức hoạt động.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo miễn phí tại máy "ATM gạo"

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ sáng sớm cùng ngày, nhiều người nghèo, người lao động tự do trên địa bàn TP.Bạc Liêu đến xếp hàng chờ đến lượt nhận gạo từ “ATM gạo” được đặt trước trụ sở Hội Chữ thập đỏ TP.Bạc Liêu (đường Đống Đa, P.5, TP.Bạc Liêu).
Các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ TP.Bạc Liêu túc trực để hướng dẫn người đến nhận gạo phải giữ khoảng cách 2 m, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn theo quy định.

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách 2 m, đeo khẩu trang trước khi nhận gạo miễn phí

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo anh Huỳnh Văn Hùng, máy "ATM gạo" được làm từ bồn chứa nước, có gắn rờ le tự ngắt sau mỗi lần bấm nút. Máy có 1 vòi để gạo chảy ra và mỗi lần nhấn nút, người nhận sẽ nhận được 2 kg gạo. Các bạn trẻ đã chuẩn bị sẵn túi ni lông cho người đến nhận gạo.
Hội Chữ thập đỏ TP.Bạc Liêu đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để lắp đặt máy phát gạo tự động nhằm hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo anh Hùng, trung bình mỗi ngày máy “ATM gạo” sẽ cung cấp gạo miễn phí cho 250 lượt người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.