APEC đủ nguồn lực vượt qua năm 2017 đầy thách thức

03/03/2017 06:26 GMT+7

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh APEC 2017 sẽ là một năm thách thức đối với các nền kinh tế,

Ngày 2.3, tại TP.Nha Trang, Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM 1) đã khai mạc; tham dự có hơn 170 đại biểu, gồm các quan chức cao cấp đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC và nhiều tổ chức quốc tế.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch SOM - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh APEC 2017 sẽ là một năm thách thức đối với các nền kinh tế, do tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu còn thấp, đối mặt nhiều bất ổn; quan ngại về việc lợi ích của toàn cầu hóa không được phân bổ một cách công bằng nổi lên ở nhiều nơi;…
Tuy nhiên, ông Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định APEC có đủ nguồn lực, khả năng để vượt qua khó khăn, đồng thời biến thách thức thành động lực cho tăng trưởng và phát triển, để tiếp tục vững tiến trên con đường hướng tới phát triển và thịnh vượng.
SOM 1 diễn ra từ ngày 18.2 - 3.3, với 60 cuộc họp, hội thảo, đối thoại... nhằm thúc đẩy các ưu tiên và mục tiêu chung của APEC 2017; định hướng cho các hoạt động của APEC từ nay đến Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tháng 11 năm nay tại Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.