Áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, ảnh hưởng từ Hải Phòng - Nghệ An

06/07/2021 21:09 GMT+7

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có nhiều khả năng mạnh lên thành bão và dự báo sẽ ảnh hưởng các tỉnh ven biển từ Hải Phòng đến Nghệ An từ chiều mai 7.7 đến hết ngày 8.7.

Chiều nay, 6.7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã họp trực tuyến với 9 Đài ký tượng thủy văn và Viện Khoa học khí tượng thủy văn, Viện Địa chất Khoáng sản và Viện Tài nguyên nước về dự báo áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên Biển Đông.
Tại cuộc họp, áp thấp nhiệt đới này được dự báo có nhiều khả năng mạnh lên thành bão. Cũng theo dự báo, cơn bão này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực các tỉnh ven biển nước ta từ Hải Phòng tới Thanh Hoá, Nghệ An từ chiều mai 7.7 đến hết 8.7.
Theo phân tích và nhận định từ các chuyên gia, một diễn biến đặc biệt lưu ý trong đợt này là gió mạnh trên biển, ven biển; tình hình mưa lớn, giông lốc trước và sau bão cho khu vực các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh miền núi như Hoà Bình, Sơn La, Thanh Hoá, Yên Bái, Phú Thọ....
Ngoài tác động của áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ sẽ xuất hiện giông lốc mạnh cần đặc biệt chú ý để phòng tránh trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như diễn biến của dịch bệnh Covid -19 đang rất phức tạp.
Để thực hiện hiệu quả công tác dự báo, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã lập các nhóm kết nối dự báo bão, áp thấp nhiệt đới với các trung tâm khu vực, như Nhật Bản và một số quốc gia khác để thống nhất cảnh báo, dự báo áp thấp nhiệt đới, bão.
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn quốc gia (Bộ TN-MT), yêu cầu toàn bộ mạng lưới dự báo, mạng lưới quan trắc, thông tin phải tiếp tục thực hiện phương án tác nghiệp trong mọi tình huống của dịch Covid-19; đảm bảo tuyến đầu phòng chống thiên tai luôn theo dõi giám sát chặt chẽ diễn biến thời tiết.
Ông Trần Hồng Thái cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện các phương án dự phòng, đảm bảo trang thiết bị, vật tư sửa chữa đối với các hệ thống quan trắc tự động, hiện đại như rada, hay hệ thống tự động khác đảm bảo phục vụ quan trắc cung cấp thông tin thông suốt cho dự báo, cảnh báo thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.