Áp thấp nhiệt đới có vùng gió nguy hiểm rất rộng

15/07/2017 11:46 GMT+7

Tại cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông diễn ra sáng nay 15.7, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã cảnh báo đối với các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hoà.

Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết, áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, có vùng gió nguy hiểm rộng, tàu thuyền phải nhanh chóng vào bờ.
Cập nhật diễn biến mới nhất của áp thấp nhiệt đới, bà Đặng Thanh Mai, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, áp thấp nhiệt đới này sẽ mạnh lên thành bão và có hướng di chuyển vào vịnh Bắc Bộ. Cho đến sáng nay, vùng gió mạnh của áp thấp nhiệt đới, với cấp gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh kéo dài từ vĩ tuyến 15,5 - 19,5 độ vĩ bắc và từ kinh tuyến 109 - 114 độ kinh đông.
Thống kê từ các tỉnh ven biển và bộ đội biên phòng, đến sáng nay 15.7, vùng ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới đang có nhiều tàu, thuyền hoạt động. Cụ thể khu vực từ 15 - 20 vĩ độ bắc, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa có 16.842 tàu, thuyền hoạt động với trên 73.000 lao động. Cho đến sáng nay, bộ đội biên phòng tuyến biển đã thông báo cho trên 28.000 phương tiện đang hoạt động xa bờ và gần bờ, thông tin về diễn biến áp thấp nhiệt đới, để chủ động phòng tránh, tránh xa vùng biển nguy hiểm.
Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Quang Hoài, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ lợi (Bộ NN - PTNT), đề nghị các địa phương tập trung ứng phó với áp thấp trên biển, nhất là nơi đang có nhiều tàu, thuyền hoạt động.
Cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương cần tăng tần suất thông tin liên lạc với các phương tiện, cập nhật diễn biến áp thấp nhiệt đới, hướng dẫn tàu thuyền di chuyển đến nơi an toàn. Ngay trong sáng mai 16.7, các tỉnh ven biển căn cứ theo tình hình thực tế để ban hành lệnh cấm không cho phép tàu, thuyền ra khơi.
Bên cạnh đó, ông Hoài cũng yêu cầu các địa phương được dự báo trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, rà soát toàn bộ hồ, đập, đánh giá khả năng tích nước, chủ động bơm rút, tiêu thoát nước đệm, để ứng phó với mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Cũng theo dự báo, đợt mưa này diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ trong các ngày từ 16 - 18.7, tổng lượng mưa phổ biến từ 100 - 300 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.