Anh trai trình báo mất trộm, công an phát hiện nghi phạm là người em trai

Trần Tiến
Trần Tiến
31/07/2019 15:30 GMT+7

Thiếu tiền bài bạc, Vũ trộm nguyên một thùng container chứa 27 tấn chì với giá trị hơn 1 tỉ đồng đem đi bán.

Ngày 31.7, Công an Q.2 (TP.HCM) tạm giữ nghi phạm Trần Anh Vũ (32 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng 9 nghi phạm khác do có liên quan đến hành vi trộm thùng container.

Thông tin ban đầu, ngày 29.7, ông Trần Văn Trà, Phó giám đốc Công ty vận tải Quốc Hưng, trình báo vụ mất trộm thùng container chứa 27 tấn chì tại cảng Cát Lái (Q.2) với giá trị hơn 1 tỉ đồng. Trước đó 3 ngày, công ty này cũng bị trộm đột nhập lấy đi nhiều giấy tờ, hóa đơn giá trị gia tăng.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.2 đã tiến hành điều tra, xác minh Trần Anh Vũ có liên quan đến vụ việc trên.

Công an sau đó xác định Vũ đã bán số hàng trong thùng container cho một người tên Đăng (58 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) với số tiền 581 triệu đồng, người này sau đó bán cho một đầu mối khác với giá hơn 900 triệu đồng.

Số chì bị trộm có giá trị hơn 1 tỉ đồng

Ảnh: Công an cung cấp

Phần thùng container, Vũ bán với giá 21 triệu đồng.

Ngày 30.7, khi phát hiện Vũ ở H.Hóc Môn, các trinh sát đã nhanh chóng bắt giữ. Tại cơ quan công an, Vũ khai là mình là em ruột của ông Trần Văn Trà.

Nghi phạm khai nhận do dính vào cờ bạc nên bị Công ty vận tải Quốc Hưng đuổi việc. Vũ sau đó lên kế hoạch trộm giấy tờ liên quan tại công ty để trộm thùng hàng container nói trên. Ngoài ra, Vũ còn thừa nhận có trộm một xe máy và một thùng hàng container hạt điều, tổng giá trị hơn 500 triệu đồng tại Bình Phước.

Được biết, Vũ có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.