Anh thảm sát cả nhà em trai: Nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch

Trần Cường
Trần Cường
02/09/2019 09:53 GMT+7

Sau khi nhiều trang báo, mạng xã hội đăng tải thông tin nạn nhân cuối cùng trong vụ thảm sát cả gia đình em trai đã tử vong , gia đình và chính quyền địa phương đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Liên quan đến vụ anh trai dùng dao thảm sát cả nhà em trai xảy ra tại thôn Bồng Lai (xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), sáng 2.9, ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, cho biết ông và bố ruột của nạn nhân đều rất bất ngờ trước thông tin chị Đỗ Thị Nhung (24 tuổi, trú tại địa bàn), nạn nhân thứ 5 trong vụ thảm sát, đã tử vong.
“Tôi khẳng định cháu vẫn còn sống, đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang tiến triển tốt. Tôi đề nghị những trang báo nào đưa tin cháu tử vong cần phải đính chính lại thông tin cho chính xác”, ông Đà nói.

Ám ảnh vụ anh trai thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ thảm án

Ảnh Trần Cường

Theo ông Đỗ Xuân Trường, nguyên Chủ tịch UBND xã Hồng Hà (bố đẻ chị Nhung), hiện ông đang trực tiếp ở Bệnh viện 198 chăm sóc con. “Con tôi đã qua cơn nguy kịch và vẫn đang được điều trị. Tôi khẳng định không có chuyện con gái tôi đã tử vong”, ông Trường bức xúc nói.
Cũng trong sáng 2.9, ông Đà cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát kinh hoàng là do 2 bên gia đình có tranh chấp đất đai. Cụ thể, bố mẹ ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, ngụ thôn Bồng Lai) sinh được 3 anh em trai, lô đất ông cha để lại được chia đều cho 3 người con này. Khi anh trai cả vào Lâm Đồng làm kinh tế mới đã bán lại số đất của mình cho gia đình ông Hải.
Tối 31.8, trước khi gia đình cắm mốc giới để xây nhà mới, anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải) đã sang nhà ông Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, anh trai ông Hải) ở sát bên để hỏi xem cắm mốc như vậy đã đúng chưa. Tuy nhiên, ông Đông không đồng ý và đòi cắm thu về 0,5 m.
“Đất thì là đất của gia đình ông Hải, tuy nhiên ông Đông nhất quyết đòi phải cắm thu về 0,5 m. Có thể trong lúc sang nói chuyện, Hiệp đã có những cử chỉ, lời nói không chuẩn mực khiến ông Đông bực tức và gây ra vụ thảm sát”, ông Đà thông tin.

Nghi phạm Nguyễn Văn Đông bình tĩnh ngồi uống nước sau khi gây án

Ảnh CTV

Trước đó, theo báo cáo nhanh của UBND xã Hồng Hà, vào khoảng 7 giờ 30 sáng 1.9, ông Nguyễn Văn Đông cầm 1 con dao nhọn, loại dao bầu chọc tiết lợn sang nhà ông Hải đâm,chém nhiều người trong gia đình em trai.
Thời điểm xảy ra sự việc, nhiều người dân có mặt chứng kiến nhưng không ai dám can ngăn bởi ông Đông rất hung hăng.
Vụ việc khiến ông Hải và chị Nguyễn Thị Bắc (31 tuổi, con gái ông Hải) tử vong tại chỗ; bà Doãn Thị Việt (49 tuổi, vợ ông Hải), bé Nguyễn Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải) tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu; và chị Đỗ Thị Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) bị thương nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện 198 Hà Nội.

Thi thể nạn nhân tại hiện trường

Ảnh CTV

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, vợ chồng ông Hải sinh được chị Bắc và anh Hiệp, cả 2 đều đã lập gia đình. Trong vụ thảm sát này, chỉ duy nhất anh Hiệp thoát nạn. Chị Nhung, vợ anh Hiệp, đang được điều trị tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.
Theo những hàng xóm, vợ chồng ông Đông có 2 người con, kinh tế khá giả. Ông Đông sống với hàng xóm cũng bình thường như nhiều người khác, bản thân ông này chưa có tiền án tiền sự. Chứng kiến sự việc kinh hoàng trên, nhiều người không ngờ ông Đông lại ra tay dã man như vậy. Khi ông Hải nằm bất động, tưởng như đã chết rồi nhưng ông Đông vẫn dùng dao chém vào người ông Hải.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chiều 1.9, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam nghi phạm Nguyễn Văn Đồng để điều tra về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.