[ẢNH] Sập cầu Long Kiển ở TP.HCM: Người nhái ngụp lặn giữa đêm tìm người

Giữa đêm khuya, hàng chục người nhái ngụp lặn dưới dòng sông Long Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) tìm kiếm, kiểm tra xem có người mắc kẹt trong xe tải, hay nạn nhân lọt sông, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

[VIDEO] Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng khi sập cầu Long Kiển
Gần 22 giờ tối 19.1, sau khi chiếc xe tải chở đá (15 tấn) lưu thông trái phép qua cầu sắt Long Kiển (trọng tải 3,5 tấn) khiến cầu gãy đôi nhịp giữa. Xe tải lộn nhào xuống sông trong tiếng kêu cứu thất thanh của tài xế mắc kẹt trong cabin.
Phát hiện vụ việc, người dân hai bên đầu cầu thuộc xã Phước Kiển và Nhơn Đức (H.Nhà Bè) lập tức gọi điện thông báo cơ quan chức năng và ngăn dòng phương tiện lưu thông qua cầu. Ngay sau đó, cơ quan chức năng H.Nhà Bè lập tức có mặt phong tỏa hiện trường, đồng thời cảnh sát PCCC H.Nhà Bè đã huy động người nhái vào cuộc.
Bình ô xi của người nhái chuẩn bị lặn sông Long Kiển ẢNH: AN HUY

Ngay lập tức giữa đêm khuya hàng chục người nhái bắt đầu mang bình oxy ngụp lặn dưới lòng sông Long Kiển, kiểm tra xe tải chìm dưới nước có người mắc kẹt không. Đồng thời, Thanh tra giao thông, công an, CSGT đường thủy cũng có mặt tại cầu Long Kiển đi thuyền rọi đèn pin kiểm tra khu vực, căng dây không cho người dân vào sâu trong cầu sắt tránh nguy hiểm.
Bên cạnh đó, hàng chục cán bộ CSGT đường bộ cũng sớm có mặt tại giao lộ Lê Văn Lương - Phạm Hữu Lầu (cách hiện trường sập cầu khoảng 2km, xã Phước Kiển) thông báo người dân đổi hướng di chuyển về xã Nhơn Đức, cũng như về H.Cần Giuộc (Long An). Vụ việc diễn ra đột ngột khiến giao thông qua lại giữa 2 xã Nhơn Đức - Phước Kiển bị đảo lộn.
Đến rạng sáng 20.1, sau khi kiểm tra không có người bị mắc kẹt dưới lòng sông, các người nhái mới ngừng lặn kiểm tra, giao lại hiện trường cho cơ quan chức năng bảo vệ và tiếp tục công việc vào sáng cùng ngày.
[VIDEO] Nguyên nhân sập cầu Long Kiển
Cầu Long Kiển bị gãy đôi sau khi xe tải chở đá quá tải lưu thông qua ẢNH: KHẢ HÒA
Người nhái chuẩn bị lặn sông Long Kiển tối 19.1 ẢNH: KHẢ HÒA
Lực lượng người nhái thực hiện hết sức khẩn trương ẢNH: KHẢ HÒA
Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển ẢNH: KHẢ HÒA
Cảnh sát giao thông đường thủy đi ca nô kiểm tra hiện trường vụ sập cầu Long Kiển ẢNH: PHẠM HỮU
Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng có mặt kịp thời sau khi xảy ra vụ việc ẢNH: KHẢ HÒA
Dù đầu cầu có biển báo chỉ cho xe 3,5 tấn trở xuống lưu thông, nhưng tài xế lái xe tải 15 tấn ngang nhiên chạy xe qua gây sập cầu ẢNH: KHẢ HÒA
Đến hơn 1 giờ sáng 20.1, công tác tìm kiếm, kiểm tra hiện trường mới được dừng ẢNH: PHẠM HỮU
Người dân hiếu kì tập trung theo dõi vụ sập cầu Long Kiển tối 19.1 ẢNH: KHẢ HÒA
Cầu Long Kiển dài 105,60m và rộng 3m, đã được UBND TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng từ năm 2001 và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng năm 2007, tuy nhiên đến nay cây cầu vẫn chưa được xây dựng. ẢNH: PHẠM HỮU
[VIDEO] Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển

Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin khoảng 21 giờ ngày 19.1, một xe tải chở đá chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiển về xã Nhơn Đức (H.Nhà Bè, TP.HCM). Khi xe tải qua cầu, người dân nghe tiếng động mạnh rồi phát hiện cầu Long Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) đổ sập. Ngay sau đó, xe tải cũng rơi xuống dòng nước. Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Cảnh sát PCCC, xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường ứng cứu.
Cầu Long Kiển (bắc qua sông Long Kiển) nằm trên đường Lê Văn Lương, nối giữa 2 xã Phước Kiển - Nhơn Đức, là tuyến đường nối H.Nhà Bè (TP.HCM) với H.Cần Giuộc (Long An). Cây cầu được lắp bằng sắt, đưa vào sử dụng hàng chục năm nay.
Cầu Long Kiển dài 105,60m và rộng 3m, đã được UBND TP.HCM phê duyệt dự án đầu tư xây dựng từ năm 2001 và điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng năm 2007, tuy nhiên đến nay cây cầu vẫn chưa được xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.