Anh rể lừa chạy án, chiếm đoạt của em vợ 290 triệu đồng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
25/11/2020 20:51 GMT+7

Công an xác định sau khi lừa tiền chạy án, Hạnh dùng tiêu xài cá nhân, chứ không có mối quan hệ, không chạy án được như Hạnh 'nổ' với em vợ.

Chiều 25.11, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phúc Hạnh (38 tuổi, ngụ TT.Nam Phước, H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến vụ lừa tiền chạy án.
Theo điều tra, đầu tháng 9, em vợ của Hạnh là T.V.H (27 tuổi, ngụ xã Hòa Châu, H.Hòa Vang) và P.N.D (23 tuổi, ngụ P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ) trộm vật liệu xây dựng của một công trình và bị bắt.
Trong quá trình Công an Q.Cẩm Lệ điều tra, Hạnh tìm đến gia đình H. và D., liên tục “nổ” rằng mình có quan hệ với nhiều người có thể chạy án, giúp H. và D. không bị xử lý hình sự.
Tin Hạnh, D. đã đưa 200 triệu đồng, H. đưa cho Hạnh 90 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày 5.11, H. và D. vẫn bị Công an Q.Cẩm Lệ tống đạt quyết định khởi tố bị can, Hạnh vẫn lợi dụng điều này để đòi thêm gia đình D. 30 triệu đồng.
Hạnh hứa hẹn sẽ chạy án với công an và viện kiểm sát để D. được giảm án nhẹ nhất. Khi Hạnh nhận 30 triệu đồng từ gia đình D. thì bị Công an Q.Cẩm Lệ bắt quả tang.
Công an Q.Cẩm Lệ xác định sau khi lừa được "tiền chạy án", Hạnh dùng tiêu xài cá nhân, chứ không chạy án được như Hạnh trót "nổ" với em vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.