Anh Lê Quốc Phong: Đầu tư thủy lợi, đưa nước về cho người dân vùng hạn

09/05/2016 12:48 GMT+7

Sáng 9.5, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong và các ứng cử viên ĐBQH có buổi gặp và tiếp xúc với gần 100 cử tri hai xã Phan Hòa và Phan Rí Thành, H.Bắc Bình, Bình Thuận.

Cùng tiếp xúc cử tri với anh Lê Quốc Phong còn có các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khác là bà Bố Thị Xuân Linh (Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận), Lê Huy Toàn (Phó giám đốc Đài truyền hình Bình Thuận) và bà Phan Thị Thanh Thảo (Trưởng phòng của Sở KH-CN Bình Thuận).
Đây là hai xã giáp ranh vùng đồng bào Kinh và Chăm, đều sản xuất thuần nông còn gặp nhiều khó khăn.
Tại đây anh Lê Quốc Phong nói, đời sống của bà con hai xã này hiện gặp khó khăn do nắng hạn kéo dài. Khó khăn nhất của bà con đang gặp phải là thiếu nước sinh hoạt, thiếu nước sản xuất. Cho nên nếu trúng cử ĐBQH, cái trước tiên mà anh quan tâm đến vùng nông thôn này là đầu tư chính sách về thủy lợi, đưa nước bề cho bà con.
Tiếp sau đó là vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Cử tri Ức Chiến Thể (xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình) kiến nghị, nếu trúng cử ĐBQH, các ứng cử viên cần tập trung xem xét sửa đổi Luật phòng chống tham nhũng, Luật Người cao tuổi cho phù hợp với thực tiễn.
Ông Lâm Quang Hường, cử tri xã Phan Hòa cho biết thêm, hiện vấn đề thiếu nước nghiêm trọng, cũng như hệ thống kênh mương thủy lợi ở xã này quá kém. Đề nghị các ứng cử viên sau này trở thành ĐBQH quan tâm giúp bà con.
Lê Quốc Phong,tiếp xúc cử tri, đại biểu quốc hội,hạn hán,Quế Hà
Cử tri Nguyễn Trọng Mường, người dân tộc Chăm xã Phan Hòa đang gửi gắm nguyện vọng tới các ứng cử viên vào sáng nay 9.5 Ảnh: Quế Hà

“Ở xã tôi sản xuất nông nghiệp quanh năm khó khăn do thiếu nước sản xuất. Mùa này không còn một hột nước. Đến trâu bò còn chết khát, nói chi người”, cử tri Hường cho biết.
Cử tri Dũng Xuyến, xã Phan Hòa còn kiến nghị các ứng cử viên phải quan tâm đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn một cách hiệu quả. Đặc biệt, cử tri này cho hay tình trạng học sinh THCS ở Phan Hòa bỏ học vào TP.HCM làm thuê gia tăng. “Hiện có tới vài chục em học sinh bỏ học vào TP làm thuê. Cũng chỉ vì gia đình khó khăn về kinh tế thôi. Cái này rất quan trọng vì ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục và đào tạo nhân lực ở địa phương”- cử tri Xuyên nói.
Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận toàn bộ các ý kiến kiến nghị của cử tri. Bà Linh cho rằng các ý kiến của cử tri là xác đáng và các ứng cử viên sẽ ghi nhận và đưa vào chương trình hành động của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.