Anh Lê Quốc Phong: Cần giúp ngư dân vươn khơi, bảo vệ chủ quyền biển đảo

07/05/2016 16:35 GMT+7

Ứng cử viên ĐBQH Lê Quốc Phong cho rằng cần có chính sách tốt, hiệu quả giúp ngư dân Bình Thuận vươn khơi và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Sáng 7.5, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong đã có buổi gặp mặt và ra mắt cử tri là cán bộ công chức, viên chức và người dân ở TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình (Bình Thuận).
Cùng dự cuộc tiếp xúc cử tri với anh Lê Quốc Phong còn có các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khác là bà Bố Thị Xuân Linh (Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Thuận), Lê Huy Toàn (Phó giám đốc Đài truyền hình Bình Thuận) và bà Phan Thị Thanh Thảo (cán bộ Sở KH-CN Bình Thuận).
Trình bày chương trình hành động của mình, anh Lê Quốc Phong cho rằng, với một tỉnh nông nghiệp chủ yếu như Bình Thuận thì cần ưu tiên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Đó là làm sao phát triển tốt cây thanh long đang là lợi thế cạnh tranh của Bình Thuận. Tiếp sau đó là phải có chính sách tốt, hiệu quả giúp ngư dân Bình Thuận vươn khơi sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Phát triển kinh tế du lịch, giữ gìn bảo vệ môi trường gắn với phát triển kinh tế của người dân và các doanh nghiệp.
Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND X.Hồng Thái (H.Bắc Bình), anh Lê Quốc Phong đã gặp gỡ gần 100 đại biểu là cử tri của hai xã Hồng Thái và Phan Thanh, hai xã thuần nông của H.Bắc Bình.
Cử tri người Chăm thuộc X.Phan Thanh, H.Bắc Bình đang phát biểu cùng các ứng cử viên ĐBQH chiều 7.5
Tại đây, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cho rằng, phong trào thanh niên lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ quê hương đang được đông đảo các tầng lớp đoàn viên thanh niên tham gia. Sắp tới đây, TƯ Đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ đoàn, tham mưu cho các cấp ủy Đảng đổi mới phương thức tập hợp thanh niên. Trong đó đặc biệt chú ý đến việc đào tạo nghề và bố trí việc làm cho thanh niên nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Đại diện cử tri kiến nghị, nếu các ứng cử viên trúng cử ĐBQH, cần quan tâm đến các cơ chế chính sách để người dân các vùng nông thôn, dân tộc thiểu số có điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn.
Các cử tri tại H.Bắc Bình còn kiến nghị các ứng cử viên, nếu trở thành ĐBQH phải kiên quyết chống nạn tham nhũng; cần có chính sách cương quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.