Ảnh hưởng của bão số 2, Quảng Ninh cấm biển từ chiều nay

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
12/06/2021 19:17 GMT+7

Do ảnh hưởng của bão số 2 , tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cấm biển từ chiều nay, 12.6 và kêu gọi hơn 5.000 tàu thuyền về nơi tránh trú.

Bắt đầu từ 16 giờ chiều nay, 12.6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Cảng vụ đường thủy nội địa tạm dừng cấp lệnh xuất bến cho tất cả các phương tiện thuỷ trên địa bàn để phòng tránh bão số 2.

Bão số 2 – Koguma gây mưa to gió lớn từ Thái Bình đến Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, hơn 500 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã về nơi tránh trú. Các tuyến tàu cao tốc ra các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn (Quảng Ninh) được xem xét để chở khách du lịch, người dân đang ở đảo về đất liền.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, trên các vùng biển Hạ Long, Cẩm Phả (Quảng Ninh) trong chiều 12.6 đã có gió khá mạnh, hàng ngàn tàu thuyền đã về nơi tránh trú.

Tàu cá tại Cô Tô đã về nơi neo đậu an toàn

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Chính quyền các địa phương đã phát loa thông báo cho ngư dân rời tàu lên bờ. Đến chiều cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 5.000 tàu thuyền về nơi tránh trú.
Ngoài ra, để phòng chống bão số 2, Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chỉ đạo tất cả các công ty thành viên tăng cường phòng chống sạt lở bãi thải mỏ, các hầm lò, khai trường khai thác than…
Cùng với đó, để ứng phó với bão số 2, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo 2 địa phương là Hạ Long, Cẩm Phả cũng yêu cầu chủ đầu tư các dự án thi công trên đồi cao triển khai ngay các biện pháp phòng, chống sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.