Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa đá và lốc xoáy gây thiệt hại cho nông dân Đơn Dương

06/07/2021 10:50 GMT+7

Trận mưa đá và lốc xoáy xảy ra đã khiến bà con nông dân vùng rau H.Đơn Dương (Lâm Đồng) bị thiệt hại nặng nề, ước thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Ngày 5.7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Đơn Dương, cho biết trận mưa lớn, mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên địa bàn chiều 4.7 đã gây thiệt hại nặng nề cho bà con tại địa phương. Nhiều nhà kính, nhà lưới bị gió lốc cuốn bay, trong khi rau màu bị dập nát vì mưa đá.

Rau màu bị mưa đá làm dập nát

Ảnh: G.B

Thống kê sơ bộ có khoảng 14,6 ha nhà lưới, 2 ha nhà kính, hơn 31 ha rau màu và 2 căn nhà cấp 4, 1 chuồng bò bị thiệt hại. Các địa phương bị thiệt hại nặng là xã Lạc Xuân, Lạc Lâm, Ka Đô và Đạ Ròn, ước thiệt hại lên đến khoảng 10 tỉ đồng.

Đá đọng lại thành đống sau mưa

Ảnh: G.B

Ngoài ra, còn một số diện tích nhà lưới khác trồng rau màu bị thiệt hại nhẹ, bà con tự khắc phục, chưa có thống kê thiệt hại cụ thể.

Mưa đá, lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng cho bà con vùng rau Đơn Dương

Ảnh: G.B

Cũng theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Đơn Dương, đơn vị cùng với các địa phương nhanh chóng tiếp cận vùng bị thiệt hại để nắm bắt tình hình, rà soát thiệt hại và cùng bà con khắc phục, tiếp tục sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống sau trận mưa đá và gió lốc kinh hoàng này.

Nhà kính bị lốc xoáy kèm mưa đá thổi bay

Ảnh: G.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.