'Anh em trong ngành' thách thức công an: 'Thằng nào ngon vô kiểm tra'

22/03/2016 11:47 GMT+7

Tài xế tự xưng 'anh em trong ngành' khóa cửa xe, thách thức tổ công tác của công an: 'Thằng nào ngon vô kiểm tra, trong xe có tiền và nhiều đồ quý…'

Tài xế tự xưng 'anh em trong ngành' khóa cửa xe, thách thức tổ công tác của công an: 'Thằng nào ngon vô kiểm tra, trong xe có tiền và nhiều đồ quý…'

CSGT lập biên bản vụ việc - Ảnh: Mai Trâm CSGT lập biên bản vụ việc - Ảnh: Mai Trâm
Sáng 22.3, Phòng CSGT Công an TP.Cần Thơ đã liên hệ, mời chủ sở hữu phương tiện vi phạm (ngụ tại quận Ninh Kiều) lên làm việc để làm rõ, đồng thời tiến hành làm rõ nhân thân của người đàn ông trên có phải đang công tác trong lực lượng công an hay không để có biện pháp xử lý vi phạm.
Trước đó, theo Công an TP.Cần Thơ, sự việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 21.3. Thời điểm này, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ, Công an TP.Cần Thơ, tuần tra trên đường Trần Phú (P.Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) thì phát hiện ô tô BS 65A - 056.64 lưu thông trên đường Trần Phú có dấu hiệu vi phạm, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện trên không chấp hành hiệu lệnh cho dừng xe mà tiếp tục cho xe chạy đến trước khách sạn T. ( cách điểm yêu cầu hiệu lệnh dừng xe khoảng 200 m) thì dừng lại. Khi vừa bước xuống xe, tài xế nói với tổ công tác của Công an TP.Cần Thơ: “Anh em trong ngành không hà”.
Lúc này, tổ công tác giải thích “nếu là lực lượng trong ngành thì phải chấp hành tốt hơn” và yêu cầu đo nồng độ cồn. Tuy nhiên người đàn ông điều khiển ô tô 65A - 056.64  lại khóa cửa xe, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác,  nói:  "Thằng nào ngon vô kiểm tra, trong xe có tiền và nhiều đồ quý…”, rồi bỏ vào trong khách sạn cùng cô gái trẻ đi cùng xe.
Phương tiện vi phạm - Ảnh: Mai Trâm
Hiện trường vụ việc và người đàn ông xưng là 'anh em trong ngành’ - Ảnh: Mai Trâm
Do không thể làm việc với người điều khiển phương tiện vi phạm nên lực lượng làm nhiệm vụ đã phối hợp với bộ phận chức năng nhằm tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn. Sau đó vài phút sau, cô gái trẻ trên từ khách sạn bước ra nói chuyện với lực lượng CSGT và cho biết “bạn trai đã say, đi ngủ rồi” và yêu cầu vào bên trong khách sạn làm việc.
Lực lượng công an đã giải thích, yêu cầu người điều khiển phương tiện xuống hiện trường thì cô gái trên có lời nói xúc phạm đến lực lượng làm nhiệm vụ và nhiều phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường.
Theo thiếu úy Trần Minh Hoàng, quyền đội trưởng Đội Tuần tra Dẫn đoàn, CSGT Công an TP Cần Thơ , trực tiếp làm nhiệm vụ tại hiện trường, phải hơn 30 phút sau, người đàn ông "trong ngành" mới bước ra khỏi khách sạn, làm việc với Tổ tuần tra và xuất trình CMND mang tên Nguyễn Hữu Đệ (36 tuổi, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), nhưng vẫn không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn, không xuất trình được giấy phép lái xe và chứng nhận đăng ký xe.
Tổ tuần tra lập biên bản vi phạm với các lỗi trên và tạm giữ phương tiện xử lý theo quy định.  
Sự việc kéo dài hơn 1 giờ mới kết thúc, thu hút rất đông người hiếu kỳ tập trung theo dõi trên đoạn đường Trần Phú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.