Anh em song sinh giết người bán ve chai nhận 18 năm tù

23/12/2016 14:05 GMT+7

Trong phiên xét xử sơ thẩm 2 anh em song sinh Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức, nhiều người dự khán phải sởn gai óc với cách mà 2 bị cáo khai trước tòa về những hành vi man rợ mà mình gây ra…

Ngày 23.12, tại nhà văn hóa P.An Đôn (TX.Quảng Trị), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Mai Xuân Phúc (còn gọi là Tròn) và Mai Xuân Đức (còn gọi là Sệ, cùng sinh ngày 6.12.1998, cùng trú KP.1, P.An Đôn, TX.Quảng Trị, Quảng Trị) 18 năm tù về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Trộm cắp tài sản”. Riêng Phúc còn thêm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngoài ra, cả 2 còn chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại hơn 51 triệu đồng.
Ra tay tàn độc
Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại địa phương, từng gây rúng động dư luận. Phiên xử lại được tổ chức lưu động nên đã thu hút nhiều người dân địa phương tham dự phiên tòa.
Mai Xuân Phúc được dẫn giải đến tòa ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo cáo trạng, Phúc và Đức là 2 thanh niên lêu lổng. Để có tiền tiêu xài, cặp song sinh này nhiều lần trộm cắp và bán hàng gian cho bà Trần Thị Gái (trú đội 5, thôn Long Hưng, xã Hải Phú, H.Hải Lăng).
Tối 7.6, kẹt tiền, Phúc và Đức bàn mưu gọi điện thoại hẹn bà Gái đến chân cầu Mỏ Vịt (P.An Đôn) vờ bán phế liệu để ra tay sát hại. Khi bà Gái đến nơi, Phúc khống chế bà Gái còn Đức cầm kéo (đã chuẩn bị trước - NV) đâm chết bà Gái. Sau đó, cả 2 cho xác bà Gái vào bao, buộc miệng bao rồi bê đặt dưới chân cầu Mỏ Vịt.
Sau khi giết bà Gái, anh em Phúc, Đức lấy trong người nạn nhân được 1 chiếc điện thoại di động và chiếc ví chứa hơn 11 triệu đồng. Đến đêm 10.6, 2 anh em này quay lại khu vực cầu Mỏ Vịt và vứt bao tải chứa xác bà Gái xuống mương nước dưới chân cầu.
Đến ngày 17.6, người dân địa phương mới phát hiện thi thể bà Gái. Cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra và bắt giữ Phúc, Đức.
Mai Xuân Đức khi được dẫn đến tòa ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Quá trình điều tra, cơ quan công an còn làm rõ hành vi trộm cắp tài sản do Phúc, Đức thực hiện. Cụ thể, tháng 5.2016, anh em Phúc, Đức lấy một cuộn dây đồng (trị giá 2,9 triệu đồng) trong xưởng điện cơ của anh N.H.T (trú KP.3, TX.Quảng Trị, chủ xưởng nơi Phúc và Đức đang học nghề) rồi bán cho bà Gái với số tiền 900.000 đồng.
Riêng Phúc còn thực hiện thêm 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 2.6 khi vờ đến 1 cửa hàng nói “mua nợ” cho anh T. 1 lô dây đồng (trị giá 2,5 triệu đồng) nhưng sau đó Phúc lại đem bán ngay cho bà Gái với số tiền 850.000 đồng.
“Không có thắc mắc gì hết, không có oan ức gì hết”
Trong suốt phiên xét xử, cả Phúc và Đức đã tỏ ra hết sức tỉnh táo và khai vanh vách những hành vi man rợ của mình. Cụ thể, sau khi Viện KSND đọc cáo trạng, chủ tọa hỏi có thắc mắc gì không, cả hai đều trả lời : “Không có thắc mắc gì hết, không có oan ức gì hết”.
Đông đảo người dân địa phương tham dự phiên tòa xét xử anh em song sinh Phúc và Đức ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Khi thẩm phán Võ Ngọc Mậu, chủ tọa phiên tòa yêu cầu trình bày lại hành vi phạm tội, Phúc đã bước đến trước vành móng ngựa nói một mạch như đã… học thuộc lòng cả cáo trạng.
Con gái bà Gái khóc uất nghẹn tại tòa ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Khi các vị hội thẩm hỏi 2 bị cáo có hối hận không thì chỉ nhận được câu trả lời nhát gừng vô cảm: “Có!”.
Theo thẩm phán Võ Ngọc Mậu, việc tuyên mức án như trên đối với Phúc và Đức, HĐXX đã lưu ý đến rất nhiều tình tiết giảm nhẹ như: cả 2 phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, có hoàn cảnh đặc biệt (ba mẹ chia tay, ba vào tù), thành khẩn khai báo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.