Anh em bạn dì đánh nhau vì tranh chấp vườn tràm, một người chết

31/07/2015 20:38 GMT+7

(TNO) Tranh chấp tranh giới vườn tràm, anh em con dì ruột xảy ra ẩu đả khiến một người chết.

(TNO) Ngày 31.7, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đang tạm giữ hình sự hai anh em ruột gồm Bùi Hữu Phú (41 tuổi) và Bùi Hữu Nhơn (40 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra nguyên nhân vụ đánh nhau với anh Võ Hoàng Thanh Nhung (44 tuổi) và Võ Hoàng Thanh Sang (43 tuổi, em ruột Nhung, cùng ngụ ấp Thái An, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tranh chấp hàng ranh vườn tràm, anh bị đánh chết, em bị thương 1 Những cây tràm giáp ranh này bị cưa hạ dẫn đến vụ việc đau lòng.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 29.7, giữa hai anh em Phú đã xảy ra cãi vã với hai anh em Nhung, sau đó thì dẫn đến ẩu đả. Nhung và Sang đã bị anh em Phú dùng gậy đánh bất tỉnh tại chỗ.
Sau khi gây án, anh em Phú lên xe, cầm theo hai cây gậy, đến công an xã Tân An trình báo vụ việc. Còn Sang và Nhung được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), tuy nhiên do vết thương quá nặng đến 22 giờ ngày 30.7, Sang tử vong. Nhung bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện.
Tranh chấp hàng ranh vườn tràm, anh bị đánh chết, em bị thương 2Bà Nguyễn Thị Kiều và anh Võ Hữu Tín kể lại vụ việc
Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Kiều (64 tuổi) mẹ của hai nạn nhân, giữa bà và mẹ của hai nghi phạm là chị em ruột. Rẫy của bà Kiều và rẫy của anh em Phú giáp ranh nhau và giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn gần 10 năm nay vì tranh chấp đường phân chia vườn tràm.
Vào ngày 28.7, Phú kêu người tới bán rẫy tràm của mình. Khi cưa tràm đã lấn sang tràm của gia đình bà Kiều tổng cộng 29 cây nên gia đình bà đã báo công an xã. Ngày 29.7, anh Võ Hữu Tín (25 tuổi, con út bà Kiều) lại phát hiện Phú và Nhơn cưa tràm của gia đình mình nên đã ngăn cản và xảy ra xô xát. 
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.