Án tù vì chống người thi hành công vụ

13/06/2015 06:55 GMT+7

Ngày 12.6, TAND H.Định Quán (Đồng Nai) xét xử sơ thẩm vụ án “chống người thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo Trịnh Huyền Dương (36 tuổi, ngụ ấp 8, xã Gia Canh, H.Định Quán) 10 tháng tù giam.

Ngày 12.6, TAND H.Định Quán (Đồng Nai) xét xử sơ thẩm vụ án “chống người thi hành công vụ”, tuyên phạt bị cáo Trịnh Huyền Dương (36 tuổi, ngụ ấp 8, xã Gia Canh, H.Định Quán) 10 tháng tù giam.

Bị cáo Trịnh Huyền Dương tại phiên tòa sáng 12.6 - Ảnh: Bạch Long
Theo cáo trạng, trưa 5.11.2014, do nghi ngờ Dương cắt trộm cỏ (loại cỏ sữa tự trồng để chăn nuôi gia súc) ở rẫy của mình, nên Võ Thanh Ân (32 tuổi, cùng ngụ ấp 8) đã đến nhà Dương nói chuyện và xảy ra cự cãi, xô xát. Sau đó Ân điện thoại báo cho ông Võ Tấn Mạnh (Công an xã Gia Canh).
Nhận tin báo, ông Mạnh (mặc thường phục) cùng ông Trần Đình Nam (mặc trang phục công an xã) đến nhà Dương để xác minh vụ việc. Khi tới hiện trường, kiểm tra và xác định số cỏ Dương chở về không phải cắt tại rẫy của Dương nên ông Mạnh đã mời Dương và ông Ân về trụ sở Công an xã Gia Canh để giải quyết. Dương cho rằng mình không cắt trộm cỏ nên không đồng ý đến trụ sở Công an xã.
Sau đó, giữa Dương và ông Mạnh xảy ra xô xát, rồi Dương lao đến đấm một cái vào phía mang tai bên trái của ông Mạnh gây thương tích. Do thương tích nhẹ nên ông Mạnh từ chối giám định tỷ lệ thương tật và không yêu cầu Dương bồi thường.
Ngày 7.11.2014, Cơ quan CSĐT Công an H.Định Quán ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Dương về tội “chống người thi hành công vụ”.
Tại phiên tòa hôm qua (12.6), Dương cho rằng mình không biết ông Mạnh là công an xã, bởi khi tới nhà ông Mạnh không mặc trang phục ngành. Ngoài ra, bị cáo cho rằng do không ăn trộm cỏ, nên khi bị vu oan thì tinh thần bị kích động dẫn đến đấm ông Mạnh một cái.
Đại diện Viện Kiểm sát tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quan điểm cho rằng ông Mạnh và ông Nam là người đang thi hành công vụ. Còn hành vi của bị cáo Dương là cản trở người thi hành công vụ. Do đó đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Dương từ 8 - 10 tháng tù giam. HĐXX cho rằng trong các biên bản hỏi cung của bị cáo, hồ sơ, nhân chứng và nhiều tài liệu khác thu thập được đã có đủ căn cứ chứng minh bị cáo phạm tội “chống người thi hành công vụ”. Do vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Huyền Dương 10 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.