Ăn tối ở nhà hàng, bị quẹt thẻ gần 700 triệu đồng: Công an vào cuộc

14/10/2016 14:09 GMT+7

Liên quan đến vụ 'ăn tối ở nhà hàng, bị quẹt thẻ gần 700 triệu đồng', Công an Q.1 (TP.HCM) đã làm việc với người đại diện được ủy quyền của ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc).

Sáng 14.10, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết Công an Q.1 đã mời ông và bà Lê Kim Yến (người đại diện theo ủy quyền của ông Caracciolo David John) đến làm việc liên quan đến việc ông Caracciolo David John tố giác hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nhà hàng Nightfall.
Theo đơn tố giác tội phạm của bà Yến, tối 11.8, ông Caracciolo David John vào nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (Q.1) ăn uống cùng một người bạn.
Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông Caracciolo David John, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán. Ông Caracciolo David John tin tưởng, làm theo yêu cầu của nhân viên nhà hàng. Khi thanh toán xong nhà hàng không giao cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.
Sau khi kết thúc công việc của mình tại Việt Nam, ông Caracciolo David John trở về Úc. Đến lúc nhận được sao kê tài khoản ngân hàng gửi về nhà, ông mới tá hỏa vì phí dịch vụ trong tối 11.8 tại Nhà hàng Nightfall lên tới 39.429 đô la Úc, tương đương hơn 683 triệu đồng. Tiền được trừ trong 8 lần/2 thẻ ngân hàng của ông.
Bà Lê Kim Yến cho biết khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam và ngày 29.9 cùng bà đến nhà hàng mà ông Caracciolo David John nhớ đã ăn uống trên đường Thái Văn Lung, nhưng tên và biển hiệu nhà hàng đã thay đổi.
Cũng theo đơn tố giác của bà Yến, từ bản sao kê thanh toán tiền ngân hàng gửi về, bà Yến tìm thấy địa chỉ đăng ký kinh doanh của nhà hàng Nightfall (Công ty TNHH Nhà hàng Nightfall) ở số 5 E Nguyễn Siêu (Q.1, TP.HCM). Nhưng khi đến nơi, bà Yến không thấy biển hiệu công ty nào và người dân xung quanh cho biết cách đấy khoảng 1 tháng có nhà hàng Nightfall, nhưng nay cũng dỡ biển hiệu.
Bà Yến khẳng định, ông Caracciolo David John là một doanh nhân, thường xuyên qua VN để làm ăn, du lịch, nên cho đến nay ông Caracciolo David John vẫn cho rằng ông ấy không bị nhầm địa chỉ đã sử dụng dịch vụ ăn uống đêm 11.8.2016. Đồng thời, ông Caracciolo David John không biết tại sao bản sao kê tài khoản bị trừ tiền của 2 thẻ lại chạy về Công ty TNHH Nhà hàng NIGHTFALL.
Theo bà Yến, việc này có sự mờ ám, có liên quan gì giữa nhà hàng cũ ở địa chỉ trên đường Thái Văn Lung với công ty thụ hưởng tiền quẹt thẻ nên bà đại diện cho ông Caracciolo David John đề nghị công an điều tra xác minh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.