Ăn sam nướng, 1 người chết, 4 người nhập viện

03/02/2015 11:43 GMT+7

(TNO) Sau khi nhậu với món sam nướng, 5 người bỗng dưng cứng hàm, tê toàn thân. Sau đó 1 người chết tại chỗ, 4 người khác phải nhập viện cấp cứu.

(TNO) Sau khi nhậu với món sam nướng, 5 người bỗng dưng cứng hàm, tê toàn thân. Sau đó 1 người chết tại chỗ, 4 người khác phải nhập viện cấp cứu.

Ăn sam nướng, 1 người chết 4 người nhập việnBệnh nhân ngộ độc do ăn sam đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ - Ảnh: Đình Tuyển
Sáng 3.2, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 ca ngộ độc do ăn thịt sam, chuyển lên từ Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng.
Chiều 3.2, bác sĩ Dương Thiện Phước, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ) cho biết: Nhiều khả năng các bệnh nhân trên ăn con so chứ không phải con sam. Hai con này có hình dáng giống nhau và khó phân biệt.
Các bệnh nhân gồm: ông Lâm Ngọc Minh (48 tuổi), Kim Kinh (37 tuổi), Lâm Sươl (40 tuổi), Trần Phum Ma Ra (29 tuổi, cùng ngụ ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng).
Bốn bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 3.2 trong tình trạng tê hàm, tê chân tay, đỏ mặt, nôn ói… Sau khi được truyền nước giải độc, đến sáng nay, các bệnh nhân tỉnh táo, bớt triệu chứng tê.
Ông Kim Kinh cho biết: Trưa 2.2, bốn người qua nhà ông Lâm Đực (51 tuổi, cùng ngụ xã Vĩnh Hải) chơi. Thấy con rể ông Đực tát đìa nên cùng xuống bắt cá và bắt được một con sam to bằng cái chén ăn cơm.
Sau đó cả nhóm đem con sam nướng để nhậu. Khi đã uống vài ly rượu, bỗng cả năm người cùng cảm thấy tê hàm, tê chân tay, buồn nôn. Ông Lâm Đực bị nặng nhất, toàn thân tê cứng, mặt đỏ, không nói được và khoảng hơn 1 tiếng sau thì tử vong. Bốn người còn lại được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.