'Ăn rừng, ngủ đồi' lùng bắt phạm nhân bỏ trốn khi được cho đi viện

Trần Cường
Trần Cường
19/04/2021 15:01 GMT+7

Lợi dụng được đưa ra bệnh viện để điều trị gãy chân, một phạm nhân đã bỏ trốn. Công an tỉnh Yên Bái đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức truy bắt phạm nhân này.

Trưa 19.4, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lương Minh Nguyện, Giám thị Trại giam Hồng Ca (Bộ Công an), cho biết đơn vị này đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức truy bắt Triệu Văn Tài (43 tuổi, quê tại xã Sơn Thủy, H.Văn Bàn, Lào Cai).
Theo hồ sơ, Tài đang chấp hành án tù 12 năm 3 tháng về tội “trộm cắp tài sản”. Tuy nhiên, ngày 3.4, Tài bỏ trốn và đã bị trại giam Hồng Ca phát lệnh truy nã.
Ngày 16.4, người dân xã Đào Thịnh, H.Trấn Yên (Yên Bái) phát hiện một người lạ mặt, nghi là Tài, đã thông báo lực lượng chức năng tổ chức bắt giữ.
Tiếp nhận thông tin, Bộ Công an đã huy động lực lượng, phối hợp với Công an địa phương và nhiều đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức bắt phạm nhân bỏ trốn, hơn 200 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng lập chốt chặn, lùng bắt Triệu Văn Tài.
Theo đại tá Nguyện, sáng 19.4, nhiều cán bộ được huy động tăng cường thêm cho việc truy bắt. Tính tới khoảng 11 giờ 40 trưa 19.4, vẫn chưa bắt được Tài, lực lượng chức năng đang lùng soát tại trên đồi, những xã giáp ranh giữa 2 huyện Trấn Yên và Lục Yên.
Trao đổi thêm với Thanh Niên, một lãnh đạo H.Trấn Yên cho biết, phạm nhân Triệu Văn Tài bị gãy chân, được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái điều trị thì bỏ trốn, Tài trốn từ bệnh viện chứ không phải từ trại giam.
Tiếp nhận thông tin Tài đang lẩn trốn tại địa bàn, H.Trấn Yên đã huy động lực lượng phối hợp truy bắt Tài. Tuy nhiên, Tài đã di chuyển qua nhiều xã của H.Trấn Yên và tới thời điểm hiện tại chưa xác định Tài còn ở địa bàn hay không.
Triệu Văn tài cao khoảng 1,7 m, khuôn mặt tam giác, có một sẹo dài 2 cm dưới cằm.
Người dân khi phát hiện Tài có quyền bắt và giải phạm nhân đến cơ quan chức năng gần nhất hoặc báo cho Trại giam Hồng Ca qua các số điện thoại: 0912558349, 0968608567, 0944919838.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.